ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น

สำนักงาน ปปส.ภาค 5 จัดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการ (ชุดปฏิบัติการครู ข) เพื่อแก้ไขปัญหาผู้มีอาการทางจิตจากยาเสพติดตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล (Quick win) พื้นที่ภาคเหนือตอนบน

สำนักงาน ปปส.ภาค 5 จัดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการ (ชุดปฏิบัติการครู ข) เพื่อแก้ไขปัญหาผู้มีอาการทางจิตจากยาเสพติดตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล (Quick win) พื้นที่ภาคเหนือตอนบน

วันที่ 7-8 ธันวาคม 2566 ส่วนประสานพื้นที่ สำนักงาน ปปส.ภาค 5 จัดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการ (ชุดปฏิบัติการครู ข) เพื่อแก้ไขปัญหาผู้มีอาการทางจิตจากยาเสพติด ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล (Quick win) พื้นที่ภาคเหนือตอนบน ณ โรงแรมแกรนด์ ปา แอนด์ รีสอร์ท ลำพูน อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน โดยมีนายโยธิน ประสงค์ความดี ปลัดจังหวัดลำพูน เป็นประธานในพิธีเปิด ผู้เข้าร่วมโครงการ ได้แก่ หน่วยงานภาครัฐที่มีภารกิจเกี่ยวข้องกับการแก้ไขปัญหาผู้มีอาการทางจิตจากยาเสพติด ในพื้นที่ 4 จังหวัดซึ่งเป็นเป้าหมายในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน ประกอบด้วย จังหวัดลำพูน ลำปาง พะเยา และน่าน โดยพบผู้มีอาการทางจิตจากการใช้ยาเสพติดกลุ่มเร่งด่วน รวมทั้งสิ้น 153 ราย ในพื้นที่ 7 อำเภอ

โครงการประชุมเชิงปฏิบัติการ (ชุดปฏิบัติการครู ข) เพื่อแก้ไขปัญหาผู้มีอาการทางจิตจากยาเสพติดตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล (Quick win) พื้นที่ภาคเหนือตอนบน ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการสร้างความรู้ความเข้าใจกับผู้ปฏิบัติงานในการดูแลผู้มีอาการทางจิตจากยาเสพติด และร่วมกันจัดทำแนวทาง กระบวนการดำเนินงานดูแลผู้มีอาการทางจิตจากยาเสพติดในทุกขั้นตอนตั้งแต่การค้นหา คัดกรอง ส่งเข้ารับการบำบัดรักษา รวมทั้งการติดตามดูแลช่วยเหลือผู้มีอาการทางจิตจากยาเสพติดได้อย่างเหมาะสม อันจะนำไปสู่การลดความรุนแรงของปัญหาด้านจิตเวชจากยาเสพติดที่สร้างความเดือดร้อนในชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สินของผู้อื่น ให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม รวมทั้งสอดคล้องตามประมวลกฎหมายยาเสพติด และสอดคล้องกับนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล (Quick win).

ทรงวุฒิ ทับทอง