Reporter&Thai Army

ทหารจะต้องเป็นที่พึ่งของประชาชนทุกโอกาส แม้จะเวลาไหน ชนชาติใด ก็พร้อมที่จะให้การช่วยเหลือ เพื่อสร้างคุณความดีแก่แผ่นดิน

ทหารจะต้องเป็นที่พึ่งของประชาชนทุกโอกาส แม้จะเวลาไหน ชนชาติใด ก็พร้อมที่จะให้การช่วยเหลือ เพื่อสร้างคุณความดีแก่แผ่นดิน

เมื่อ วันที่ 7 มกราคม 2562 เวลาประมาณ 1545 น. ในระหว่างที่ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 โดย พันเอก ณรงค์ฤทธิ ปาณิกบุตร ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 และฝ่ายอำนวยการ มีแผนตรวจเยี่ยมกำลังพลพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยในขณะเดินทางจากจุดชมวิวดอยกิ่วลม จะเข้าพื้นที่อำเภอปาย ได้เข้าให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ประสบภัยรถ มอเตอร์ไซค์ล้มจำนวน 2 รายเป็นชาวไต้หวันและเมียนมา ได้ให้การช่วยเหลือและนำส่งโรงพยาบาลอำเภอปายปัจจุบันอาการปลอดภัย

และเวลาประมาณ 1700 น.ในระหว่างเดินทางเข้าพื้นที่ จะไปตรวจเยี่ยมกำลังพลที่ปฏิบัติงานในพื้นที่อำเภอปายนั้นในระหว่างทาง พบ นักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสประสบภัยรถมอเตอร์ไซค์ลงเท่าไหล่เขา จึงได้ลงให้การช่วยเหลือและช่วยนำรถ ขึ้นจากไหล่เขา นักท่องเที่ยวที่ประสบภัยอาการปลอดภัยไม่ได้รับบาดเจ็บ นักท่องเที่ยวได้ขอบคุณที่ทางหน่วยทหารได้ให้การช่วยเหลือในครั้งนี้

 

จากเหตุการณ์ทั้งสองรายนี้ เป็นอุบัติเหตุการขับขี่รถมอเตอร์ไซด์ ที่ไม่ชำนาญเส้นทาง ประกอบกับเส้นทางถนนที่ลื่น จากฝนตกในพื้นที่ พยากรณ์อากาศโดยกรมอุตุนิยมวิทยา ในห้วงนี้ภาคเหนือตอนบนมีฝนตก เนื่องจากความกดอากาศ กลุ่มประเทศไทยตอนบนมีกำลังอ่อนตัว ในขณะที่ลม ตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้ พัเเข้ามาปกคลุมพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือภาคตะวันออกและภาคกลาง ห้วง 7-10 มกราคม ส่งผลทำให้พื้นที่ภาคเหนือมีฝน และ อุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศา

การทำความดีไม่ต้องรอเวลา ต้องพร้อมช่วยเหลือทั้งกายและด้วยใจ พร้อมจะเป็นเจ้าบ้านที่ดี ต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยใจ เราสยามเมืองยิ้ม ไม่แล้งน้ำใจ