ข่าวเชียงใหม่

?จากกรณีเกิดอัคคีภัย (ไฟไหม้)? วัดพระบรมธาตุดอยเกิ้ง อำเภอดอยเต่า จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อเช้ามืดของวันที่ ๓ เมษายน ๒๕๖๒ ที่ผ่านมา

?จากกรณีเกิดอัคคีภัย (ไฟไหม้)?
วัดพระบรมธาตุดอยเกิ้ง อำเภอดอยเต่า จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อเช้ามืดของวันที่ ๓ เมษายน ๒๕๖๒ ที่ผ่านมา มีการโพส แชร์ ข่าวสารข้อมูลการรับบริจาคในรูปแบบต่างๆ สู่สาธารณชน จนทำให้มีผู้มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญมามากมาย

อนึ่ง คณะสงฆ์อำเภอดอยเต่าได้เปิดกองทุนเพื่อรับบริจาคช่วยเหลือวัดพระบรมธาตุดอยเกิ้ง ที่ประสบภัยดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ ๓ เมษายน เป็นต้นมา มีศรัทธาสาธุชนทั้งภาครัฐ เอกชน ประชาชน ผู้มีจิตศรัทธา โทรมาสอบถามรายละเอียด และร่วมทำบุญบริจาคเยอะพอสมควร คณะสงฆ์อำเภอดอยเต่าจึงขออนุโมทนาขอบคุณในกุศลเจตนาของทุกท่านมา ณ โอกาสนี้ และจะยืนหยัดตามจุดประสงค์เดิม คือ ระดมทุนช่วยวัดพระบรมธาตุดอยเกิ้งให้ได้มากที่สุด
ในวันอังคาร ที่ ๙ เมษายน ๒๕๖๒ คณะสงฆ์ฯจะมอบปัจจัยส่วนหนึ่งที่ผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคผ่านกองทุนคณะสงฆ์มา ให้วัดพระบรมธาตุดอยเกิ้งเพื่อเป็นการช่วยเหลือเบื้องต้นก่อน และจะมอบครั้งที่ ๒ วันที่ ๑๘ เมษายน ๒๕๖๒ พร้อมทอดผ้าป่าสามัคคี

การนี้ พระครูบริรักษ์บรมธาตุ (พระครูบาบุญศรี อภิปุณโณ) เจ้าอาวาสวัดพระบรมธาตุดอยเกิ้ง ท่านแจ้งว่าทางวัดจะสร้างอาคารหลังใหม่แทนอาคารเดิมที่ถูกไฟไหม้ จำนวน ๒ หลัง

(1) ศาลาบำเพ็ญบุญ
ที่พัก หอฉัน ห้องน้ำ (สร้างที่เดิม ที่ถูกไฟไหม้)

(2) โรงครัวเตาหุงโบราณ
สร้างเป็นคอนกรีต (ย้ายไปสร้างที่ใหม่ ติดกับหอฉัน ขนาด ๑๘×๖ เมตร ๒ ชั้นสูง ๘ เมตร)

ทั้ง ๒ อาคาร ใช้งบประมาณ ๓ ถึง ๔ ล้านบาท (ยังไม่ชัดเจนในแบบก่อสร้าง)

ตอนนี้ทางวัดจะเร่งสร้างโรงครัวก่อน เพื่อใช้ในการทำภัตตาหาร/อาหาร ให้พระภิกษุ สามเณร ชี โยคี ศิษย์วัด และคนงานก่อสร้าง ร่วม ๕๐ รูป/คน ที่อยู่ในความอุปถัมภ์ของท่านครูบาก่อน หลังจากนั้นจะเร่งดำเนินการสร้างศาลาบำเพ็ญบุญ กุฏิ ห้องน้ำ แทนหลังเดิม
วัดพระบรมธาตุเจ้าดอยเกิ้งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพนับถือของอำเภอดอยเต่าและใกล้เคียง เป็นสำนักปฏิบัติธรรมกรรมฐาน เคร่งครัดเรื่องพระธรรมวินัย หลวงพ่อครูบาบุญศรี เจ้าอาวาสรูปปัจจุบัน ท่านเป็นพระเผยแผ่ พระนักพัฒนา พระนักสร้าง สร้างทั้งศาสนบุคคล ศาสนวัตถุ ควบคู่กันไป

ท่านที่ต้องการร่วมทำบุญกับทางวัดพระบรมธาตุเจ้าดอยเกิ้งผ่านกองทุนคณะสงฆ์อำเภอดอยเต่า สามารถโอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร ชื่อบัญชี กองทุนคณะสงฆ์อำเภอดอยเต่า เลขที่ 984-9-55467-3 กรุงไทย สาขาฮอด (โอนแล้วกรุณาแจ้งสลิปการโอนด้วย) ติดต่อ 082-1875892 พระปลัดสุรสิทธิ์ เลขานุการเจ้าคณะอำเภอดอยเต่า

ขอนำเรียนชี้แจงเรื่องบัญชีดังนี้ครับ
1.ชื่อบัญชี หมายเลขบัญชีในภาพถูกต้องตามนี้
2.ผู้มีสิทธิเบิกถอน 2 ใน 3 ตามคณะสงฆ์มอบหมาย (พระวิเชียร ปู่ตน,พระปลัดสุรสิทธิ์ เป็งคณะ,พระวีรพล มาอ้าย)
3.ถ้าโอนต่างธนาคาร (บางธนาคาร) จะขึ้นชื่อ วิเชียร ปู่ตน สอบถามทางธนาคารแล้ว ธนาคารยืนยันถูกต้อง ที่ขึ้นชื่อ วิเชียร ปู่ตน เพราะ วิเชียร ปู่ตน เป็นชื่อลำดับแรกของผู้มีสิทธิเบิกถอน
4.กรณีข้อที่ 3 นี้ ทางธนาคารแนะนำให้ท่านตรวจสอบหมายเลขให้ถูกต้อง ถ้าหมายเลขถูกต้องตามบัญชี ยอดเงินทั้งหมดจะเข้าบัญชีของกองทุนคณะสงฆ์อำเภอดอยเต่า
5.สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมทางธนาคารกรุงไทย สาขา ฮอด จังหวัดเชียงใหม่ โทรศัพท์ 053461245