ข่าว สระแก้ว

จังหวัดสระแก้ว – ผวจ.สระแก้ว จัดทำน้ำอภิเษกและจัดพิธีเวียนเทียนสมโภช ก่อนเชิญคนโทเข้า กทม.

(สระแก้ว) – ผวจ.สระแก้ว จัดทำน้ำอภิเษกและจัดพิธีเวียนเทียนสมโภช ก่อนเชิญคนโทเข้า กทม.

สระแก้ว – ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว จัดทำน้ำอภิเษกและเวียนเทียนสมโภช ก่อนเชิญคนโทน้ำอภิเษกเข้ากรุงเทพมหานคร

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 8 เม.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่พระอุโบสถวัดสระแก้ว พระอารามหลวง นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานประกอบพิธีทำน้ำอภิเษก น้ำศักดิ์สิทธิ์จากสระแก้ว-สระขวัญ โดยพระสงฆ์ 30 รูป เจริญพระพุทธมนต์คาถา ฤกษ์เวลา 17.10 น. พระสงฆ์เถราจารย์และพระสงฆ์สวดภาณวาร และนั่งเจริญจิตภาวนาอธิฐานจิต จนถึงเวลา 22.00 น. ซึ่งมีข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน เข้าร่วมพิธีกว่า 1,200 คน

ทั้งนี้ ในวันอังคารที่ 9 เมษายน 2562 เวลา 09.00-12.00 น. ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว จะเป็นประธานประกอบพิธีเวียนเทียนสมโภชน้ำอภิเษก หลังจากนั้นในวันพุธที่ 10 เมษายน 2562 จะอัญเชิญคนโทน้ำอภิเษก ของจังหวัดสระแก้วไปยังกระทรวงมหาดไทย กรุงเทพมหานคร

นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า ขอเชิญชวนข้าราชการและประชาชน ร่วมกันสวมเสื้อสีเหลือง เข้าร่วมประกอบพิธี ณ วัดสระแก้ว พระอารามหลวง เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโอกาสอันเป็นมงคลพิธีประวัติศาสตร์ และเพื่อความเป็นสิริมงคลของพสกนิกรชาวไทย โดยพร้อมเพรียงกัน

อย่างไรก็ตาม พร้อมกันนี้ จังหวัดสระแก้ว ขอเชิญชวนประชาชนทั่วไปหรือกลุ่มองค์กร สมัครเป็นจิตอาสาเฉพาะกิจ พระราชพิธีบรมราชาภิเษก จำนวน 7 ประเภทงาน โดยเปิดรับลงทะเบียน ระหว่างวันที่ 8-9 เม.ย.62 เวลา 08.30 – 16.30 น. ณ วัดสระแก้ว พระอารามหลวง ซึ่งเป็นสถานที่ประกอบพิธีอภิเษกน้ำศักดิ์สิทธิ์ ของจังหวัดสระแก้ว โดยผู้สมัครที่ยังไม่เคยลงทะเบียนเป็นจิตอาสาไว้ ขอให้นำบัตรประชาชนมาสมัครด้วยตนเอง ซึ่งจะได้รับหมวกและผ้าพันคอพระราชทาน ได้ในวันที่ 8-9 เม.ย.62 สำหรับจิตอาสาเดิม สามารถสมัครเป็นจิตอาสาเฉพาะกิจ พระราชพิธีบรมราชาภิเษก ได้เช่นกัน แต่จะไม่ได้รับหมวกและผ้าพันคอพระราชทานอีก.

นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว