ข่าว นครนายก ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

แม่พิมควายวัย 13 ปี ตกลูกแฝด เจ้าของดีใจและไม่เคยเห็นมาก่อน

ส.อบต.ท่าเรือ เจ้าของควายเพศเมียวัย 13 ปี ตกลูกแฝด เผยเลี้ยงควายมาเป็น 10 ปี มีควายกว่า 18 ตัว ไม่เคยเจอลูกควายแฝด เชื่อจะนำโชคมาให้

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายเดชา ฉ่ำศิริ สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าเรือ เจ้าของควายเพศเมียวัย 13 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 หมู่ 6 ต.ท่าเรือ อ.ปากพลี จ.นครนายก ได้คลอดลูกควายแฝดที่เลี้ยงมากว่า 13 ปี ได้คลอดลูกออกมาจำนวน 2 ตัว ซึ่งบอกว่าเกิดมาไม่เคยเจอ เป็นเรื่องแปลก และเชื่อว่าการตกลูกแฝดครั้งนี้จะนำโชคลาภมาให้ ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณคอกควายของนายนายเดชา ฉ่ำศิริ ได้เล่าให้ฟังว่าช่วงกลางคืนที่ผ่านมา “แม่พิม”ควายที่เลี้ยงไว้ซึ่งกำลังท้องแก่ ใกล้ตกลูกมีท่าทีปวดท้องและอ่อนเพลีย ไม่ยอมลุกเดินไปไหน ตอนเช้าตนจึงได้รีบแจ้งปศุสัตว์ให้มาดูอาการของควาย เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับอันตราย เพราะแม่พิมนั้นเป็นควายแก่อายุ 13 ปี ซึ่งทางปศุสัตว์ได้เดินทางมาดูและตรวจดูก็ทราบว่าตัวลูกควายนั้นยังไม่ได้กลับหัวมันหันช่วงท้ายมา ทางปศุสัตว์จึงได้ลองดึงลูกควายก็หลุดออกมาทันที แต่ก็ผ่านไปได้ซัก 3 นาที ทางด้านปศุสัตว์ก็แจ้งว่าในท้องของควายยังมีอีกหนึ่งตัว ซึ่งตัวนี้อยู่ในลักษณะธรรมชาติคือหันหัวออกมาพร้อมคลอดแล้ว และก็คลอดออกมาได้ปกติ

ด้านนายเดชา เจ้าของควายยังได้บอกว่าตั้งแต่ตนเลี้ยงควายมาเป็น 10 ปี ก็ไม่เคยเจอลูกควายแฝดแบบนี้ เคยเห็นแต่ในคลิปวันนี้ควายตนเองได้ลูกแฝดก็ดีใจมาก บอกว่ายังไม่ได้ตั้งชื่อแต่มีอยู่ในใจแล้ว่า อาจจะตั้งชื่อว่า เจ้า“ทองหยิบกับทองหยอด” ซึ่งนายเดชายังได้บอกอีกว่า ตนนั้นได้สอบถามคนเฒ่าคนแก่ในพื้นที่ ว่าเกิดมาเคยเห็นควายแฝดหรือไม่ ซึ่งคนเฒ่าคนแก่ได้บอกว่า เกิดมาก็เห็นควายมานับพันตัว เนื่องจากในพื้นที่ ต.ท่าเรือ นั้นมีชาวบ้านมีอาชีพทำนากันเป็นหลัก ตนเองก็เห็นควายออกลูกมาเยอะ แต่ก็ไม่เคยเห็นควายออกลูก 2 ตัวเลย นี่ถือว่าเป็นครั้งแรกในชีวิตที่เคยเห็น จากนั้นนายเดชาได้พาผู้สื่อข่าว ไปดูแม่พิมกับลูกแฝด 2 ตัวในคอก ก็พบว่าแม่พิมนั้นได้คลอเคลียกับลูกทั้ง 2 อย่างใกล้ชิด

นายเดชาบอกว่า ยังห่วงอยู่เหมือนกันว่าแม่พิมจะมีนมพอให้ลูกทั้ง 2 ตัว กินหรือไม่ เพราะแม่พิมเองก็แก่แล้ว ออกลูกมากว่า 10 ตัวแล้ว รวม 2 ตัวนี้ ก็เป็น 12 ตัว ซึ่งชาวบ้านเมื่อทราบเรื่องก็ต่างทยอยพากันมาดู แม่พิมกับลูกแฝด และพยายามตีเลขกันไปต่างๆนาๆ เพื่อหวังโชคลาภงวดที่จะถึงนี้

เนรมิต มงคลกิตติกานต์  รายงาน