ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวสมุทรปราการ ข่าวเด่น

ตม.สมุทรปราการ จับกุมกรรมกรสัญชาติจีน 11 คน ไม่มีใบอนุญาตทำงาน

7 เมษายน 2567 พ.ต.อ.สุเมธ เจนวงศ์พิทักษ์ ผกก.ตม.จว.สมุทรปราการ พ.ต.ท.คทายุทธ พึ่งเดช รอง ผกก.ตม.จว.สมุทรปราการ พ.ต.ต.หญิง ไปรยพัชร์ ศรีกาญจนากาศ สว.ตม.จว.สมุทรปราการ สั่งการให้เจ้าหน้าที่สืบสวน ตม.จว.สมุทรปราการ ประสานงานร่วมกับเจ้าหน้าที่จัดหางานจังหวัดสมุทรปราการ นำกำลังออกตรวจสอบการทำงานของคนต่างด้าวที่ บริเวณ โกดังสินค้าขนาดใหญ่ตั้งอยู่ริมถนนตำหรุ-บางพลี ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ
เนื่องจากการสืบสวนทราบว่าในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ มีการลงทุนของชาวจีน ที่เข้ามาประกอบกิจการ โดยเมื่อเข้ามาแล้วจะมีการมาเช่าอาคาร สำนักงานโกดังสินค้าและจะมีการปรับปรุงตกแต่งอาคารติดตั้งเครื่องจักรต่างๆ เพื่อรองรับการประกอบกิจการ

แต่ในการปรับปรุงและตกแต่งอาคารจะไม่มีการว่าจ้างแรงงานหรือผู้ประกอบการคนไทย โดยจะนำคนจีนเข้ามาลักลอบแอบทำงานก่อสร้างปรับปรุงตกแต่งและติดตั้งเครื่องจักรกลของอาคารสำนักงานและโกดังสินค้า จากการเข้าตรวจสอบสถานที่ดังกล่าวพบคนสัญชาติจีน จำนวน 11 คน กำลังทำการปรับปรุงตกแต่งอาคารและติดตั้งอุปกรณ์เครื่องจักร จากการตรวจสอบพบว่าไม่มีใบอนุญาตทำงานได้รับอนุญาตให้เข้ามาในฐานะนักท่องเที่ยว สอบถามคนจีนทั้ง11 คน ให้การว่ามีนายจ้างจากประเทศจีนส่งให้มาทำงานปรับปรุงอาคารและติดตั้งเครื่องจักรเพื่อจะเปิดกิจการ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการแจ้ง ข้อกล่าวหาว่า “ เป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน “ นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางพลี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป