Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวปราบยาเสพติด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ผบ.นบ.ยส.35 เพิ่มความเข้มก่อนหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์

ผบ.นบ.ยส.35 เพิ่มความเข้มก่อนหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์

เมื่อวันที่ 8 เม.ย.67 เวลา 10.00 น. พล.อ.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ หรือ นบ.ยส.35 เปิดเผยว่า ได้รับรายงานผลการสกัดกั้นยาเสพติดในพื้นที่รับผิดชอบ ว่า วันที่ 8 เม.ย.67 เวลา 0600 ภ.5 โดย สภ.เชียงดาว ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้าสู่พื้นที่ตอนใน จึงได้บูรณาการกำลังร่วมกับ บก.คปส.1 กกล.ผาเมือง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ติดตามและสกัดกั้น ณ ด่านตรวจแก่งปันเต๊า ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จว.ช.ม.
ผลการปฏิบัติ จับกุมผู้ต้องหาชาย 1 ราย รถเก๋ง 1 คัน พร้อมของกลางยาบ้า บรรจุอยู่ในกระสอบซุกซ่อนภายในรถ จำนวน 1,000,000 เม็ด หน่วยได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง และแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมตรวจสอบหลักฐาน

ทั้งนี้กลุ่มขบวนการยังคงใช้การลักลอบลำเลียงจากนอกประเทศเข้ามาพักตามแนวชายแดนการเดินเท้าเข้ามาพักไว้ในเขตพื้นที่อำเภอชายแดน และจ้างผู้ขนด้วยยานพาหนะเพื่อส่งต่อไปยังพื้นที่ตอนใน มีรูปแบบที่หลากหลาย แทรกซึม และนัดหมายในชุมชน ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถสาวถึงผู้สั่งการที่แท้จริงได้ นอกจากนี้ยังแฝงมากับกลุ่มนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลวันหยุดต่างๆ

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน นบ.ยส.35 ได้เพิ่มความเข้มงวดในการตั้งจุดตรวจจุดสกัดตามรอยต่อแนวชายแดน 5 อำเภอของจังหวัดเชียงใหม่ ภายหลังยังคงพบการเตรียมนำยาเสพติดเข้าชายแดน 2 จังหวัดกส่า 50 ล้านเม็ดในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ ที่จะถึงนี้.