Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ตำรวจ สภ.กัลยาณิวัฒนา โชว์ผลงานกวาดล้างจับกุม ยาเสพติด อาวุธปืน ก่อนเทศกาลสงกรานต์ ตามนโยบายตำรวจภาค 5 -ตำรวจภูธรเชียงใม่

ตำรวจ สภ.กัลยาณิวัฒนา โชว์ผลงานกวาดล้างจับกุม ยาเสพติด อาวุธปืน ก่อนเทศกาลสงกรานต์ ตามนโยบายตำรวจภาค 5 -ตำรวจภูธรเชียงใม่

เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กัลยาณิวัฒนา โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.สิทธิพร บัวสุก ผกก.สภ.กัลยาณิวัฒนา, พ.ต.ท.อำนาจ ธรรมสร รอง ผกก.สส.ฯ, พ.ต.ท.พิเชษฐ์ กลีบทอง รอง ผกก.ปฯ นำโดย พ.ต.ท.อรุณศักดิ์ ทารักษ์ สว.สส.ฯ, ร.ต.ต.สุริยัน แก้วน้อย รอง.สว.(ป)3. ได้ทำการจับกุม นายยะชัว (ปิดนามสกุล) ปัจจุบันอายุ 63 ปี บ้านแม่ตะละมัง ม. ต.แม่แตด อ.กัลยาณิวัฒนา จว.เชียงใหม่ พร้อมของกลาง คือ 1. ยาเสพติดให้โทษประเภท (ยาบ้า) เม็ดสีส้ม ด้านหนึ่งประทับตรา Wyอีกด้านหนึ่งเรียบ รวม ยาเสาติดให้โทษประเภท (ยาบ้า) จำนวน 376เม็ด ,ลำกล้องอาวุธปืนอัตสมติดกับเครื่องลันไก จำนวน 1 อัน ,เครื่องลูกเลื่อนอาวุธปืนอัดลม จำนวน 1อัน ,ลำกล้องอาวุธปืนอัดลม จำนวน 1 อัน นำตัวดำเนินคดีโดยแจ้งข้อกล่าวหา ว่า จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ย้าบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาต,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ วันที่ 8 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 06.20 น. สถานที่จับกุม บ้านแม่ตะละมัง ม. 7ต.แม่แดด อ.กัลยาณิวัฒนา จว.เชียงใหม่
พฤติการณ์แห่งการจับกุม เมื่อวันที่ 8 เม.ย 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้แจ้งจากสายลับ(ขอปกปิดนามเพื่อหวังสินบนนำจับ) ว่ามีนายยะชัว (ปิดนามสกุล )มีพฤติการณ์จำหน่ายยาเสพติด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ดำเนินการนำหมายค้นศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ ค.169/2567 ลงวันที่ 7 เม.ย. 2567 เข้าทำการค้น บ้านแม่ตะละม้ง ม.7 ต.แม่แดด อ.กัลยาณิวัฒนา จว.เชียงใหม่ โดยมีนายยะชัว (ปิดนามสกุล)เป็นเจ้าบ้าน เมื่อไปถึงพบนายยะชัว (ปิดนามสกุล)อยู่บริเวณบ้านดังกล่าว

ผลการตรวจค้นพบ ของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า )พบซุกซ่อนอยู่ในตู้ไม้ ในห้องนอน ภายในบ้านที่ผู้ต้องหาอาศัยอยู่ ,และพบของกลาง ลำกล้องอาวุธปืน ซุกซ่อนอยู่ในตู้ถุงย่ามแบบสะพาย ในห้องนอน ภายในบ้านที่ผู้ต้องหาอาศัยอยู่
นายยะชัวฯ ได้ให้การรับสารภาพว่าของกลางทั้งหมดเป็นของตนจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจยึดไว้ และทำการตรวจปัสสาวะผลการตรวจสอบเบื้องต้นให้ผลบวกพบสารเสพติด (เมทแอมเฟตามีน) ในปัสสาวะของนายยะชัวฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.กัลยาณิวัฒนา พนักงานสอบเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.