Reporter&Thai Army ข่าว นราธิวาส ข่าวเด่น

แม่ทัพภาค 4 เยี่ยมทหารพรานใช้ ฮ. ลำเลียงผู้สาหัส 4 นายส่งต่อ รพ.สงขลาฯ

เมื่อ 15.00 น.วันที่ 8 เมษายน 2567 ที่ โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ อ.เมือง จ.นราธิวาส พล.ท.ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผอ.กอ.รมน.ภาค 4 ได้เดินทางเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อยทหารพรานที่ 4613 จำนวน 5 นาย ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืน เอ็ม.16 ดักซุ่มยิงใส่รถยนต์ที่บริเวณหน้ากูโบร์บลูกาฮีเล ม.6 ต.บาตง อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ขณะเดินทางกลับจากพิธีร่วมละศีลอดและร่วมกับชาวบ้านสร้างซุ้มประตูมัสยิดเหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 7 เม.ย.67 ที่ผ่านมา

ซึ่งประกอบด้วย 1.ส.อ.สุรเดช สังขวงศ์ ถูกยิงที่บริเวณศรีษะ ส่วนอีก 4 นาย ได้รับบาดเจ็บตามร่างกายเล็กน้อย ประกอยด้วย 1.ร.อ.ชัยยุทธ สุกบูผบ.ร้อย ทพ.4613 2.อส.ทพ.สามะแอ ดือมาสิ 3.อส.ทพ.อาดนัย สุหลง และ 4. อส.ทพ.สมาน ลีอาเดี๋ยว โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้พูดคุยสอบถามอาการและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งนำความห่วงใย จากพลเอกณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก มายังกำลังพล และครอบครัว ก่อนมอบกระเช้าเยี่ยมและเงินช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้นให้กับกำลังพล ทั้ง 5 นาย และได้กำชับหน่วยต้นสังกัดดูแลเรื่องสิทธิ และสวัสดิการโดยเร็ว


ทั้งนี้ภายหลังเกิดเหตุแม่ทัพภาคที่ 4 ได้เน้นย้ำให้ทุกพื้นที่เพิ่มความระมัดระวัง และเพิ่มมาตรการในการดูแลความปลอดภัยต่อเป้าหมายอ่อนแอ สร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน ตลอดจนให้หน่วยที่เกี่ยวข้องเร่งรวบรวมวัตถุพยาน รวมทั้งเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนี เพื่อติดตามจับกุมมาดำเนินคดีให้ได้

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม พล.ท.ศานติ แม่ทัพภาคที่ 4 ยังได้ใช้เฮลิคอปเตอร์ลำเลียง แบบ MI 17 ในการเคลื่อนย้ายเจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อยทหารพรานที่ 4613 ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส จำนวน 4 นาย ส่งรักษาต่ออย่างเร่งด่วนที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ประกอบด้วย 1.จ.ส.อ.ศักดิ์รพี เพชรเรือน รอง ผบ.ร้อย ซึ่งถูกยิงที่ขาซ้าย 2.อส.ทพ.อนันต์ บือราเฮง ถูกยิงที่ขาและแขนซ้าย 3.อส.ทพ.มะกอเส อีมา ถูกยิงที่ขาซ้ายและ 4.อส.ทพ.เปาซี เจ๊ะเต๊ะ ถูกยิงที่ซีโครงซ้าย
ด้านนางนูชัยบะ เจ๊ะเด็ง ภรรยา อส.ทพ.อาดนัย กล่าวว่า สะดุ้งตื่นช่วงเวลาตี 1 จับโทรศัพท์ขึ้นมาดูไม่ได้เอะใจอะไรพอเปิดไปดูขึ้นฟรีดเลยว่าลอบยิงทหาร พออ่านไปเรื่อยๆมันเป็นที่ทำงานแฟนเรา พออ่านชื่ออ่านอะไรเสร็จมีชื่อแฟนเราด้วยก็เลยตกใจ สักพักก็โทรหาแกถามว่าตอนนี้อยู่ไหนเป็นอย่างไรบ้าง แกก็ว่าไม่ได้เป็นอะไรมากก็ดีใจที่ไม่ถึงกับเจ็บหนัก


ด้าน พล.ท.ศานติ แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 2 นาย ได้รับบาดเจ็บ 9 นาย โดยนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ 5 นาย ส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ 4 นาย ก่อนอื่นตนขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต จึงฝากพี่น้องประชาชนพบเห็นสิ่งผิดปกติรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะในช่วงรายอหรือสงกรานต์ที่จะถึงนี้ เพื่อเป็นการลดความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้น

นูอารีซ๊ะ ยะยือริ  รายงาน