Reporter&Thai Army ข่าวท่องเที่ยว ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน สถานที่ท่องเที่ยว

คนเข้าสวนสัตว์เชียงใหม่เกือบ 2,000 คนต่อวัน หลังเปิดอควาเรียม“ ทะเลบนดอย”และ สโนว์บัดดี้วินเทอร์แลนด์“ เมืองหิมะ” ต้อนรับหน้าร้อนนี้ สวนกระแสฝุ่นละออง หมอกควัน ในพื้นที่

คนเข้าสวนสัตว์เชียงใหม่เกือบ 2,000 คนต่อวัน หลังเปิดอควาเรียม“ ทะเลบนดอย”และ สโนว์บัดดี้วินเทอร์แลนด์“ เมืองหิมะ” ต้อนรับหน้าร้อนนี้ สวนกระแสฝุ่นละออง หมอกควัน ในพื้นที่นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่เปิดเผยว่าจากการที่สวนสัตว์ฯ ได้เปิดให้ชมเชียงใหม่ซู อควาเรียม “ ทะเลบนดอย” ทำให้นักท่องเที่ยวและผู้มาเยือนเข้าชมสวนสัตว์เชียงใหม่อย่างต่อเนื่องเฉลี่ยวันละเกือบ 2000 คนต่อวัน ระหว่างวันที่1-8 เมษายน 2567 ยอดผู้เข้าชมสวนสัตว์ทะลุ 13,000 คน นับว่าเป็นความสำเร็จของสวนสัตว์เชียงใหม่เป็นอย่างมากหลังจากที่ปิดปรับปรุงทุกระบบมาเป็นระยะเวลา 1ปี ที่ผ่านมา ไม่เพียงเท่านั้น สวนสัตว์เชียงใหม่ยังมีส่วนจัดแสดงหิมะเทียม“ สโนว์บัดดี้วินเทอร์แลนด์” ที่มีอุณหภูมิภายใน -10 องศาเซลเซียส ต้อนรับเด็กๆทุกคนในช่วงปิดภาคเรียนฤดูร้อน นี้

สวนสัตว์เชียงใหม่เป็นแหล่งเรียนรู้ที่สำคัญของ จังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ ที่สามารถสร้าง กิจกรรมความหลากหลายในพื้นที่มาโดยตลอดเป็นที่น่าตื่นตาตื่นใจ ของเด็กๆ นักเรียน นักศึกษา ประชาชนและกลุ่มครอบครัว มีการปรับปรุง พัฒนา มาโดยตลอดเพื่อให้เป็นสวนสัตว์แห่งความสุขของคนเชียงใหม่และผู้มาเยือนต่อไป ที่ผ่านมาได้รับแรงสนับสนุนจากรัฐบาลให้เป็น 7 แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ อีกด้วย นายวุฒิชัยฯกล่าวทิ้งท้าย.