ข่าว ร้อยเอ็ด

พาณิชย์จังหวัดร้อยเอ็ด ออกหน่วยเคลื่อนที่ One Stop Service รับสมัครร้านค้าผู้ประกอบการในตลาดเป็นการอำนวยความความสะดวกผู้ถือบัตรสวัสิการแห่งรัฐ ที่ อำเภอศรีสมเด็จ

พาณิชย์จังหวัดร้อยเอ็ด ออกหน่วยเคลื่อนที่ One Stop Service รับสมัครร้านค้าผู้ประกอบการในตลาดเป็นการอำนวยความความสะดวกผู้ถือบัตรสวัสิการแห่งรัฐ ที่ อำเภอศรีสมเด็จ

ที่ บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอศรีสมเด็จ จังหวัดร้อยเอ็ด นางสาวทัสนี ประภาศรี หัวหน้ากลุ่มกำกับดูแลและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า กล่าวว่า จังหวัดร้อยเอ็ดเปิดงานมหกรรมสินค้าเกษตรและสุขภาพภายใต้โครงการพัฒนาตลาดสินค้าเกษตรประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562 ที่ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอศรีสมเด็จ โดยมีนาย ดำรงค์ สิริวิชย อิ่มวิเศษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย นายชำนาญ ชื่นตา ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด นายพจน์ เอกอนันต์ถาวร นายอำเภอศรีสมเด็จ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีสมเด็จ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนชาวอำเภอศรีสมเด็จ เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก โดยมี สำนักงานพาณิชย์จังหวัดร้อยเอ็ด ได้ร่วมออกหน่วยเคลื่อนที่ One Stop Service รับสมัครร้านค้าผู้ประกอบการในตลาดเป็นการอำนวยความความสะดวกผู้ถือบัตรสวัสิการแห่งรัฐ ให้ครอบคลุมพื้นที่ ตามนโยบายรัฐบาล
นางสาวทัสนี ประภาศรี หัวหน้ากลุ่มกำกับดูแลและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า กล่าอีกว่า ตามที่กระทรวงการคลังได้มอบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐให้แก่ผู้มีรายได้น้อยเพิ่มเติมจำนวน 3 ล้านราย ส่งผลให้ผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐทั่วประเทศประมาณ 14 ล้านราย และรัฐบาลจึงได้มอบหมายให้กระทรวงการคลังกระทรวงพาณิชย์ ธนาคารกรุงไทย และบริษัท ทีโอที จำกัด(มหาชน) ออกหน่วยบริการเคลื่อนที่ one stop service รับสมัครร้านค้าผู้ประกอบการในตลาด เพื่อให้ได้เป้าหมาย 1แสน ราย ภายในเดือนกรกฎาคม 2562 เป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ให้ครอบคลุมพื้นที่ รวมทั้งเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดของโครงการสวัสดิการแห่งรัฐตามที่รัฐบาลกำหนด ในการนี้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดร้อยเอ็ดกำหนด แผนออกหน่วยบริการเคลื่อนที่ one stop service เพื่อรับสมัครผู้ประกอบการในตลาด สินค้าเกษตร ตามที่ที่ทำการปกครองจังหวัดร้อยเอ็ดกำหนดพื้นที่ ในครั้งนี้ ที่หน้าที่ว่าการอำเภอศรีสมเด็จ
พร้อมออกร้านจำหน่ายสินค้าธงฟ้าราคาประหยัด มีประชาชนมารับบริการซื้อสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดเป็นจำนวนมาก

////////////////////
ศรีไพร ทูลธรรม ทีมข่าว
ขอขอบคุณเครดิต ภาพ ข่าว
คมกฤช พวงศรีเคน
อำนวย ระดาบุตร บก.ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด