ข่าว ร้อยเอ็ด

ประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด จัดกิจกรรม ผู้ว่าพบสื่อ ครั้งที่ 1ปี 2562 โครงการประชาสัมพันธ์สนับสนุนแผนพัฒนาจังหวัดร้อยเอ็ด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562

ประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด จัดกิจกรรม ผู้ว่าพบสื่อ ครั้งที่ 1ปี 2562 โครงการประชาสัมพันธ์สนับสนุนแผนพัฒนาจังหวัดร้อยเอ็ด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562
ที่ ห้องประดับทอง โรงแรมเพชรรัชต์ การ์เด้น นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด
พร้อมด้วย นายเลิศบุศย์ กองทอง นายดำรงค์ สิริวิชย อิ่มวิเศษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พันเอก
ภาณุพงษ์ พุทธาศรี รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ หรือ
ผู้แทน กว่า 30 หน่วยงาน ร่วมให้ข้อมูลจากภาครัฐสู่สื่อมวลชนทุกแขวง โดยการการประสานความร่วมมือของสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด

นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า กิจกรรม “ผู้ว่าฯพบสื่อ” ในวันนี้ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของการจัดโครงการฯในปีงบประมาณ2562 จังหวัดร้อยเอ็ด ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการบูรณาการงานด้านการประชาสัมพันธ์ระหว่างผู้บริหารจังหวัด หน่วยงานต่างๆ กับสื่อมวลชนและเครือข่ายประชาสัมพันธ์ของจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อประสานความร่วมมือในการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารอันเป็นประโยชน์ไปสู่พี่น้องประชาชนให้เกิดการรับรู้ รับทราบ และเกิดความเข้าใจอย่างกว้างขวางขณะเดียวกันยังได้เกิดเป็นช่องทางในการรับรู้รับทราบปัญหาความต้องการปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ จากสื่อมวลชน และเครือข่ายประชาสัมพันธ์ เพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหา และ เกิดผลในทางที่ดีต่อประชาชน ความสำคัญเหล่านี้จึงได้เกิดเป็นแนวคิดในการจัดทำกิจกรรม “ผู้ว่าฯ พบสื่อ” ประจำปีงบประมาณพ.ศ.2562 ขึ้น การจัดกิจกรรมในแต่ละครั้งจะได้นำเอาข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน เพื่อจะได้นำไปเผยแพร่ให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ให้เกิดการรับรู้ เข้าใจ ผ่านช่องทางสื่อที่ทุกท่านมีอยู่ อย่างน้อยก็เป็นผู้ส่งสาร ในฐานะสื่อมวลชนและเครือข่ายประชาสัมพันธ์
นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวอีกว่า โดยการดำเนินโครงการสำคัญ ประเด็นสำคัญประกอบด้วยงานบุญประเพณีของจังหวัด ได้ให้ความร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจสนับสนุนการดำเนินงานของจังหวัดร้อยเอ็ดด้วยดีเสมอมา ประเด็นแผนพัฒนาจังหวัด ที่จะมุ่งไปสู่เป้าหมายการ “เมืองมหานครข้าวหอมมะลิ ท่องเที่ยววัฒนธรรมอีสาน และสุขภาพดี ในปี พ.ศ.2565” ด้วยการส่งเสริมและพัฒนากระบวนการผลิตข้าว หอมมะลิ เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มด้วยนวัตกรรมเพิ่มศักยภาพการบริหารทรัพยากรและ สินค้าการเกษตรให้เป็นเกษตรปลอดภัย เกษตรอินทรีย์ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และเป็นแหล่งผลิตอาหารปลอดภัย พร้อมทั้งพัฒนาให้จังหวัดเป็นศูนย์กลางการ ท่องเที่ยว การค้า การลงทุน เชื่อมโยงการบริการ สินค้า ผลิตภัณฑ์ชุมชน ตลอดจน วัฒนธรรมอีสาน และพัฒนาคนให้มีคุณภาพ สร้าง โอกาส สร้างอาชีพ รายได้ ให้ภาคประชาสังคม และส่งเสริมให้มีการดำเนินชีวิตตาม แนวทางหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ยกระดับคุณภาพชีวิตให้มีความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้สามารถรองรับการเปลี่ยนแปลงอย่างมี ประสิทธิภาพ อนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้มีคุณภาพ สร้างความมั่นคงภายใน และส่งเสริมการให้บริการภาครัฐอย่างทั่วถึงและเป็นธรรม เป็นต้น

/////////ศรี.News.101
คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ
อำนวย ระดาบุตร บก.ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด