ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวสมุทรปราการ ข่าวอาชญากรรม ข่าวเด่น

กระตุกหนวดเสือ รวบแก๊งลักตัดสายไฟหน้าแฟลตตำรวจ ถึงสองครั้ง

7 มิถุนายน 2567  พ.ต.อ.ไพโรจน์ เพ็ชรพลอย ผกก.สภ.บางพลี ได้รวมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สอบสวน จับกุมผู้ต้องหา  6 คน ประกอบด้วย นายเปรม บุญไพโรจน์ อายุ 39 ปี / นายวิฑูร ดอกพุธ อายุ 33 ปี / นาย วสันต์ สิ่วศรี อายุ 33 ปี / นาย ภัทรดนัย ถาวรกิจ อายุ 35 ปี / นางสาว กรรณิกา เที่ยงแท้ อายุ 32 ปี / และ นายจีระพงษ์ จันทาพุฒิ อายุ 33 ปี ที่ก่อเหตุลักตัดสายไฟฟ้าริมถนนบางพลี –ตำหรุ ช่วงบริเวณหน้าแฟลตบ้านพักข้าราชการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ โดยสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ยกแก๊งคาบ้านพักย่านบางเสาธง จ.สมุทรปราการ พร้อมของกลางหลายรายการ


โดยภาพวงจรปิดริม ถนนบางพลี-ตำหรุ ช่วงบริเวณหน้าแฟลตบ้านพักข้าราชการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ในตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัด สมุทรปราการ ซึ่งเป็นรถกระบะต้องสงสัยที่แก๊งลักตัดสายไปใช้ในการก่อเหตุ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ พบว่ามีคนร้ายมาก่อเหตุลักตัดสายไฟบริเวณดังกล่าวจนทำให้ได้รับความเสียหายและได้รับความเดือดร้อน ซึ่งถูกก่อเหตุถึงสองครั้งติดกัน ฝ่ายสืบสวนของสภ.บางพลี จึงแกะรอยรถต้องสงสัยคันนี้ จนกระทั่งทราบตัวผู้ก่อเหตุ จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดสมุทรปราการ ก่อนจะนำกำลังบุกไปจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ยกแก๊งคาบ้านพักย่านบางเสาธง สมุทรปราการ ซึ่งจับกุมได้พร้อมของกลางหลายรายการ จากนั้นจึงมีการคุมตัวผู้ต้องหาขยายผลตามยึดของกลางเพิ่มเติม เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดีตามกฎหมาย

นายเปรม บุญไพโรจน์ อายุ 39 ปี หนึ่งในผู้ก่อเหตุ ก่อนหน้านี้ตนเคยประกอบอาชีพก่อสร้าง พักอยู่บ้านลูกพี่ซึ่งเป็นพ่อของ นายตั้ม ที่เป็นผู้ชักชวนไปก่อเหตุ โดยก่อนหน้าตนก็เคยโดนดำเนินคดีข้อหาลักทรัพย์ ตอนแรกตนมาเที่ยวกับลูกพี่งานก่อสร้าง แล้วเขาไม่มีงานให้ทำ ตนก็เลยตกงาน ก็เลยนั่งคุยกัน นายตั้ม ก็เลยชวนกันไปก่อเหตุ ซึ่งตนก็รู้ว่าเขาจะชวนไปลักตัดสายไฟ พอเขาโดนจับไป ตนก็เลยไม่รู้จะไปไหน ก็เลยมาอยู่กับ นายปุ๊ก ที่ชวนกันไปก่อเหตุ ออกไปก่อเหตุเกือบทุกคืนแล้วแต่พี่เขาชวนไป แต่พอได้เงินมาก็จะนำมาแบ่งกัน ตนเองเคยก่อเหตุมาแล้ว 4 ครั้ง ได้เงินมาประมาณหมื่นกว่าบาท ซึ่ง4 ครั้งคือแฟลตตำรวจ และโรงงานอีกสองแห่ง ถามว่ากลัวไฟดูดไหมก็กลัวแต่ก็ต้องทำเพื่อร่วมทีมแล้ว โดยจะเลือกเฉพาะสายเมนหลักเพราะเป็นเส้นใหญ่ได้ทองแดงจำนวนมาก


พ.ต.อ.ไพโรจน์ เพ็ชรพลอย ผกก.สภ.บางพลี หลังจากที่ ได้รับแจ้งว่า ที่แฟลตคลองขุดที่เป็นที่พักของข้าชราการตำรวจทั้งของสภ.บางพลีและ ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ไฟดับ ซึ่งทางตำรวจที่พักที่นั้นแจ้งสาเหตุว่า มีคนร้ายมาลักตัดสายไฟ บริเวณริมถนนซึ่งสายไฟบริเวณริมถนนจะเป็นพื้นที่ของการไฟฟ้า แต่หากพ้นจากหลังเสาไฟ ก็จะเป็นเขตพื้นที่ของแฟลตตำรวจ ลักทรัพย์เป็นเหตุให้ไฟดับก็แจ้งมาให้แก้ไข ซึ่งในส่วนของแก้ไข ก็เร่งทำให้อย่างเร่งด่วน แต่ทีนี้พอได้รับแจ้งก็เห็นว่า ในส่วนของแฟลตตำรวจ ยังมีคนร้ายมาลักตัดสายไฟได้ โดยที่คนร้ายไม่ยังไม่ถูกจับกุม มันไม่ได้ ชาวบ้านเขาก็อยู่ไม่ได้เหมือนกัน ก็เลยเร่งให้สืบสวนหาข้อมูล ช่วงแรงข้อมูลยังไม่นัดเท่าไหร่ แต่ตอนหลังพอข้อมูลแน่ชัดจะดำเนินการจับกุมตัว ปรากฏว่าคนร้ายที่ก่อเหตุได้หลบหนีไปที่เขาสมิง จ.ตราด ก็เกาะติดข้อมูลอยู่ แล้วเมื่อคืนก็มีการก่อเหตุลักทรัพย์อีกหนึ่งที่ คือที่โกดังโรงงานแล้วก็มาที่แฟลตคลองขุดอีก พอทราบเรื่องว่าเขากลับมาแล้ว เขาก็มาก่อเหตุอีกด้วยความที่หยามใจ ก็เลยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมโดยง่าย ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงขยายผล ผู้ร่วมกระบวนการคร่าวๆประมาณ 7 ราย ซึ่งแต่ละคนก็มีอาชีพหลากหลาย แล้วก็เมื่อกี้สอบถามผู้ก่อเหตุว่า มีการเสพยาบ้ากันด้วย พอขายได้เงินแล้วแบ่งกัน ก็นำเงินไปกินไปฉลองกันที่เขาสมิง ก่อนจะกลับมาถูกจับกุมดังกล่าว เบื้องต้นแจ้งข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ของทางราชการในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพหะนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด และพาทรัพย์นั้นไปหรือรับของโจร
บัณฑิต ชวาลา  รายงาน