ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวอาชญากรรม ข่าวอุตรดิตถ์ ข่าวเด่น

ศพนักศึกษาสาวเหยื่อถูกฆ่าตัดมือ ทิ้งศพใต้ทางด่วนถึงบ้านเกิดแล้ว ญาติร่ำให้รับร่าง

คืนวันที่ 7 มิถุนายน 2567  รถกู้ภัยได้เคลื่อนร่าง น.ส.แจน อายุ 18 ปี นักศึกษา ชั้นปีที่ 1 ม.ราชภัฏแห่งหนึ่ง ที่ถูกนายแซนะ แฟนหนุ่มฆ่าตัดมือจนเสียชีวิตและนำศพไปทิ้งกองขยะใต้ทางด่วน อ.เมือง จ.ปทุมธานี มาถึงยังศาลาการเปรียญ วัดเตาไหเหนือ (วัดวงษ์สวรรค์สุทธาวาส) หมู่ 2 ต.ท่าสัก อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ ได้จัดเตรียมประกอบพิธีทางศาสนา และฌาปนกิจศพ มาถึง นางชัญญา แม่ของผู้เสียชีวิตที่นั่งมากับศพลูกสาว ได้ลงจากรถพร้อมกอดรูปภาพที่จัดไว้ตั้งหน้าศพ จากนั้นพระสงฆ์ จับสายสินธ์เดินนำหน้า อาสาสมัครกู้ภัยและญาติๆต่างช่วยกันยกหีบที่บรรจุร่างของ น.ส.แจน จากรถกู้ภัย เข้าสู้ภายในศาลาการเปรียญ ก่อนจะยก หีบเข้าสู่โรงเย็น เพื่อประกอบพิธีตามประเพณี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตลอดระยะเวลาที่พระสงฆ์ประกอบพิธี แม่และยายของ น.ส.แจน ร่ำไห้ โดยแม่นั่งกอด รูปภาพลูกสาวร้องไห้ หลังอาสาสมัครกู้ภัยได้จัดสถานที่ นำภาพของ น.ส.แจน ตั้งบริเวณหน้าโรงเย็น แม่ของ น.ส.แจน ได้จุดธูปหน้าศพ พร้อมกล่าวบอกลูกสาวว่า “แม่ได้พาหนูกลับมาบ้านเราแล้วนะลูก”


นางชัญญา แม่ของ น.ส.แจน กล่าวว่า หลังได้มีการแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องหา และดำเนินงานเรื่องเอกสารตามขั้นตอนเรียบร้อย จึงรับร่างของลูกสาวกลับมาประกอบพิธีทางศาสนาที่ จ.อุตรดิตถ์ บ้านเกิด ตลอดการเดินทางกลับบ้านทุกอย่างปกติ ขอบคุณทุกๆคน ทุกๆหน่วยงาน ที่ให้ความช่วยเหลือ ส่วนเรื่องของคดี ก็ให้เป็นไปตามข้อกฎหมาย ซึ่งมี นายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความ ให้ความช่วยเหลือ มีกำหนดฌาปนกิจศพ ในวันที่ 10 มิถุนายน นี้


นางชัญญา กล่าวว่า ลูกสาวเป็นคนดี ขยันทั้งทำงานและเรียน หารายได้ส่งตัวเองและยังจุนเจือครอบครัวมาโดยตลอด แม่วันนี้เขาจากไป แม่ก็อยากให้ลูกสาวแม่ใสสะอาด ช่วงตั้งแต่เขาเรียน ม.5 ม.6 และ มหาวิทยาลัย ได้กู้เงิน กยศ.ซึ่งไม่รู้เป็นเงินเท่าไร แม่ก็จะใช้หนี้ ส่วนเรื่องคดีให้เป็นไปตามข้อกฎหมาย ขอให้ลูกแม่ได้รับความยุติธรรม

นาคา คะเลิศรัมย์  รายงาน