Uncategorized

ศรีสะเกษ หลวงพ่อพุฒหนุนลดโลกร้อนมอบถุงผ้าให้กาชาดนำไปแจกจ่ายประชาชน พร้อมทั้งมอบเงินสดและรถจักรยานสนับสนุนการจัดงานเทศกาลปีใหม่สี่เผ่าไทยศรีสะเกษ

 

ศรีสะเกษ หลวงพ่อพุฒหนุนลดโลกร้อนมอบถุงผ้าให้กาชาดนำไปแจกจ่ายประชาชน พร้อมทั้งมอบเงินสดและรถจักรยานสนับสนุนการจัดงานเทศกาลปีใหม่สี่เผ่าไทยศรีสะเกษ

 

เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ ฝ่ายธรรมยุติ และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา เปิดเผยว่า จากการที่ จ.ศรีสะเกษ นำโดย นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผวจ.ศรีสะเกษ และนางชุติพร วิจิตร์แสงศรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดศรีสะเกษ ได้กำหนดจัดงานเทศกาลปีใหม่สี่เผ่าไทยศรีสะเกษ ประจำปี 2562 ระหว่างวันที่ 27 ธ.ค. 61 ถึงวันที่ 5 ม.ค. 62 รวม 10 วัน 10 คืน ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลาง จ.ศรีสะเกษ และได้มีการขอรับบริจาคสิ่งของจากทุกภาคส่วนเพื่อนำเอาไปเป็นของรางวัลในร้านธารากาชาด เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. 61 ที่ผ่านมา นั้น

 

หลวงพ่อพุฒ วายาโม เปิดเผยต่อไปว่า อาตมาภาพพร้อมด้วย นายบุญชู บุดดาห์ วัฒนธรรม อ.ภูสิงห์ และคณะกรรมการมูลนิธิหลวงปู่สรวง ประกอบด้วย นายสมยศ พันธ์มา นายบุญมี เสนคราม โดยได้รับเกียรติจาก พ.ต.อ.วันปิติ พฤทธิกุล ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ ร่วมเป็นเกียรติด้วย ได้นำเอาเงินสด จำนวน 20,000 บาท รถจักรยาน 2 ล้อจำนวน 10 คัน และถุงผ้าลดโลกร้อน จำนวน 100 ถุงไปมอบให้กับนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผวจ.ศรีสะเกษ และนางชุติพร วิจิตร์แสงศรี นายกเหล่ากาชาด จ.ศรีสะเกษ เพื่อเป็นการสนับสนุนการจัดงานเทศกาลปีใหม่สี่เผ่าไทยศรีสะเกษ ประจำปี 2562

 

หลวงพ่อพุฒ เปิดเผยด้วยว่า ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. 61 ที่ผ่านมา ได้มีการรณรงค์ลดโลกร้อนลดการใช้ถุงพลาสติค ดังนั้น อาตมาภาพ และคณะกรรมการมูลนิธิหลวงปู่สรวง จึงได้นำเอาถุงผ้าอย่างดีของมูลนิธิหลวงปู่สรวง ไปมอบให้กับ ผวจ.ศรีสะเกษและนายกเหล่ากาชาดศรีสะเกษ เพื่อที่จะได้นำเอาไปแจกจ่ายให้กับประชาชนชาวศรีสะเกษ ทั้งนี้เพื่อเป็นการร่วมรณรงค์ลดโลกร้อนตามนโยบายของรัฐบาลร่วมกับ ผวจ.ศรีสะเกษและพุทธศาสนิกชนชาว จ.ศรีสะเกษ อย่างเต็มที่ต่อไป////////

 

ศิริเกษ หมายสุข / ศรีสะเกษ