ข่าวแพร่

แพร่ สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ ที่ 3 สาขาแพร่ “เปิดยุทธการ” กวาดล้างขบวนการทำลายทรัพยากรป่าไม้

เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2566 ณ. หน่วยป้องกันรักษาป่าที่พร.5 (ห้วยแก็ต) อำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่ นายสงคราม ขาวสะอาด ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 สาขาแพร่ เป็นประธานเปิดยุทธการสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ปราบปรามขบวนการลักลอบตัดไม้ทำลายป่า บริเวณพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่สอง ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าน้ำสาฝั่งขวาตอนขุน ป่าสงวนแห่งชาติป่าน้ำสาและป่าแม่สาครฝั่งซ้าย และอุทยานแห่งชาติแม่ยม ตามแผนปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการบุกรุกทำลายทรัพยากรป่าไม้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567


โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ หน่วยป้องกันรักษาป่า จังหวัดแพร่ 6
หน่วย หน่วยป้องกันรักษาป่า จังหวัดน่าน หน่วย (นน. 13-15) ชุดปฏิบัติการพิเศษป่าไม้ฯ นำโดยานายสุวิทย์ ฟูคำ หน.สายตรวจฯ (สจป./แพร่/น่าน) 3 ชุด ศูนย์ป้องกันและปราบปรามที่ 3 ภาคเหนือ ตำรวจ และฝ่ายปกครอง

นายสงคราม ขาวสะอาด ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 สาขาแพร่ ได้ให้แนวทางปฏิบัติงานและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ให้ทำงานด้วยความเข้มแข็งปกป้องผืนป่า และได้ปล่อยแถวกำลังพลเจ้าหน้าที่ออกปฏิบัติงานในพื้นที่เป้า
หมาย และให้หัวหน้าชุดปฏิบัติงานรายงานผลปฏิบัติงาน ให้ผู้อำนวยการส่วนป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า สรุปรายงานผลให้ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 สาขาแพร่รับทราบต่อไป

ญาณัจฉรา โชติถนอมกิจ
ราเชนทร์ โชติถนอมกิจ

แพร่…รายงาน