Uncategorized ข่าวเชียงใหม่

จับตรวจค้นตามหมายจับ2ราย

อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่
นายสำราญ แสงสงค์ ข่าว
จับตรวจค้นตามหมายจับ2ราย

9มกราคม2563 เวลา 0630.น
พ.ต.อ.วินิจฉัย พินิจศักดิ์ ผกก.สภ.เชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ พ.ต.ท.ตระกูล พิทาคำ รอง ผกก.สส.สภ.เชียงดาวฯชุดจับกุม สภ.เชียงดาวฯ อันมี พ.ต.ต.อภิชัย พันธุ์คงชื่น สว.สส.ฯ, ร.ต.อ.คมสัน เสนากิตต์, ร.ต.อ.ประเสริฐ กระทู้, ร.ต.อ.ภาคภูมิ มณีจักร์ ,ด.ต.สลิล พิมพิรัตน์ ,ด.ต.ศักดิ์ชัย เตอเก ,ด.ต.สมชาย เชื้อตรง ,ด.ต.วิเชียร พรมคำตัน ,ด.ต.ยรรยง คำตื้อ ,ด.ต.อุบล แก้วเป็ง ,ส.ต.อ.พลวัฒน์ สุวรรณคำมูล,ส.ต.ท.ณภัทร อินกงลาดจับกุมผู้ต้องหา ผู้ต้องหาที่ 1 นางชง เลาหาง อายุ 60 ปี บ้านเลขที่ 289 ม.7 ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จว.เชียงใหม่ ผู้ต้องหา 2 นายวรพล เลาหาง อายุ 37 ปี บ้านเลขที่ 289 ม.7 ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จว.เชียงใหม่ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า/เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (ฝิ่นดิบ/มอร์ฟีน) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย ,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า/เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย ,ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ผู้ถูกจับที่ 1 เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (ฝิ่นดิบ/มอร์ฟีน) โดยผิดกฎหมาย
ของกลาง 1.ยาบ้า จำนวน 83 เม็ด 2. ฝิ่นดิบ จำนวน 37 กรัม 3.อาวุธ ปืนพกสั้นเสริมพานท้าย จำนวน 1 กระบอกยึดทรัพย์ ตามพ.ร.บ.มาตรการฯ ตามรายการ 1. รถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล(แค๊ป) ยี่ห้อ อีซูซุ รุ่นดีแม๊ก 4*4 สีเทา ทะเบียน ผห-6347 เชียงใหม่ จำนวน 1 คัน 2. เงินสด จำนวน 47,760 บาทเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 2/2563 ลงวันที่ 7 มกราคม 2563

ไปทำการตรวจค้นบ้านเลขที่ 289 หมู่ที่ 7 ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จว.เชียงใหม่ เมื่อไปถึงพบ นางชง เลาหาง และนายวรพล เลาหาง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง พร้อมแสดงหมายค้นของศาลจังหวัดเชียงใหม่ดังกล่าวให้กับนางชงฯ และนายวรพลฯ ซึ่งเป็นผู้อาศัย/ครอบครอง ดู นางชงฯ และนายวรพลฯ ได้ดู ได้อ่าน และเข้าใจข้อความในหมายค้นแล้ว และเป็นผู้นำเจ้าหน้าที่ในการตรวจค้นครั้งนี้ ผลการตรวจค้น ยาบ้า จำนวน 83 เม็ด และ ฝิ่นดิบ จำนวน 37 กรัมรวมซุกซ่อน อยู่ในเหล็กกล่อง ใต้กระสอบปุ๋ยขี้ไก่ หลังห้องเก็บของ บ้านที่ นางชงฯ และ นายวรพลฯ อาศัยอยู่ และอาวุธปืนฯ พบซุกซ่อนอยู่ในกรงขังไก่ โดยมีลอนคู่วางทับไว้ ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาพร้อมสิทธิของผู้ถูกจับให้ทราบ นางชงฯ และ นายวรพลฯ จนท.ชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวผู้ถูกจับทั้ง 2 คน พร้อมของกลางส่ง พงส.ฯสภ.เชียงดาว เพื่อดำเนินการต่อไป