Uncategorized

ผอ.ปู นำขบวนมาสคอตเชิดมังกรคู่ สร้างสีสันตรุษจีน 2567

ผู้บริหารสวนสัตว์เชียงใหม่ นำขบวนมาสคอตเชิดมังกรคู่ ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน “ตรุษจีนปีนี้ โชคดีมีสุข” ระหว่างวันที่ 10-11 กุมภาพันธ์ 2567 และปีนี้ปีมะโรง (งูใหญ่) ชมความน่ารักของงูหลามทอง ณ บริเวณมินิซู ต้อนรับปีมังกรทอง 2567
วันนี้ (9 กุมภาพันธ์ 2567) นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เผยว่าการจัดกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อร่วมฉลองเทศกาลตรุษจีนและเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดของคนไทยเชื้อสายจีนกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นการสร้างสีสันและความสนุกให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวชมสวนสัตว์เชียงใหม่ กับกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวในวันตรุษจีนนี้


ในการนี้ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ แต่งตัวด้วยชุดสีแดงลายมังกรทอง เดินนำหน้าขบวนมาสคอตพาเหรดเชิดมังกรคู่ ฉลองเทศกาลตรุษจีน เฉพาะวันที่ 10-11 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 11.00 น. พร้อมแจกอั่งเปาให้กับเด็กๆ และแจกส้มมงคลให้นักท่องเที่ยว สร้างสีสันด้านการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลตรุษจีนในปีนี้ พร้อมกันนี้ ณ บริเวณมินิซู ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้กล่าวคำอวยพรให้กับนักท่องเที่ยวทุกคนที่มาเที่ยวชมในสวนสัตว์เชียงใหม่ นอกจากนี้ภายในงาน ได้นำ “งูหลามทอง” มาจัดแสดงให้แก่นักท่องเที่ยวได้รับชมอย่างใกล้ชิดภายใต้การดูแลของเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ยังถือได้ว่าเป็นตัวแทนปีนักษัตร ปีมะโรง งูใหญ่ ซึ่งถือว่าเป็นสัญลักษณ์แทนมังกรทอง ของตรุษจีนในปีนี้ เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับผู้พบเห็นอีกด้วย

และได้รับเกียรติจากทีมเจ้าหน้าที่จากสถาบันขงจื่อ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มาร่วมจัดกิจกรรมโดยสอนนักท่องเที่ยวทำหมวกลายมังกร ประดิษฐ์อั่งเปาปีมังกรและหุ่นเชิดมังกร สอนประดิษฐ์โคมไฟมังกร เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรมในช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้ สวนสัตว์เชียงใหม่ ยังมีความพร้อมในด้านบริการต่างๆ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวในช่วงจัดกิจกรรม โดยพัฒนาให้เป็นสวนสัตว์แห่งความสุขของทุกชีวิต มีการปรับภูมิทัศน์น้ำตกจำลองท่ามกลางสายหมอก และยังมีการจำหน่ายสินค้าพื้นเมืองภูมิปัญญาท้องถิ่นจำลองถนนคนเดินเชียงใหม่ นั่งรถกอล์ฟและรถบริการนำชมที่สะดวกปลอดภัยมีมาตรฐาน ชมการให้อาหารฝูงเพนกวิน พร้อมสัตว์นานาชนิด สักการะโบราณสถานวัดกู่ดินขาว แวะมินิซู มีบริการอาหารและเครื่องดื่มสไตล์ฟู้ดทรัค ให้เลือกทานได้ตามอัธยาศัยอีกด้วย