ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

หนุ่มจบแอนนิเมชันมช. ลาออกงานประจำมาทำงานอิสระขายหมูไก่ทอดพริก จากเงินเดือน 2 หมื่นเศษลาออกมาทำอาชีพอิสระค้าขายเปิดร้านหมู ตึกสหภาพหลังมช.

หนุ่มจบแอนนิเมชันมช. ลาออกงานประจำมาทำงานอิสระขายหมูไก่ทอดพริก จากเงินเดือน 2 หมื่นเศษลาออกมาทำอาชีพอิสระค้าขายเปิดร้านหมู ตึกสหภาพหลังมช. พร้อมรถพวงขายหมูไก่ทอด พริกสูตรคิดค้นขึ้นมาเอง จนมีรายได้ต่อเดือน 3 – 4 หมื่นบาท หากไม่อายทำกินอดทนสู้ชื่นชอบในงานที่รัก ถึงเรียนจบมาไม่ได้ทำงานตรงสายก็ตาม
แต่ที่สำคัญได้ดูแลครอบครัว อีกทั้งเป็นนักดนตรีมีผลงานติดเข้าชิงรางวัลอีกด้วย

น้องป๊อป เผยว่าผมทดลองทำทอดหมูและไก่พริก ไหม้มาหลายกระทะ ทดลองแล้วทดลองอีกนานสัปดาห์ เพื่อให้ได้สูตรในใจ ทำกินกันในครอบครัวและพนักงาน จนมาได้สูตรที่ชื่นชอบทุกคนลงความเห็นว่าอร่อยแล้ว รวมไปถึงตัวพริกคั่วที่คิดขึ้นมาเองแบบนี้ น้องป๊อป หรือนายธนภัทร กาญจโนภาส อายุ 29 ปี เจ้าของร้านสเต็กสหภาพ หลังมช. เลขที่ 228/16 หมู่ 8 ซอย
13 ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จบการศึกษาหลักสูตรแอนนิเมชัน วิทยาลัยศิลปะ สื่อและเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ หลังจากจบมาทำงานประจำมีรายได้เดือนกว่า 2 หมื่นบาท แต่หลังจากมีครอบครัวจึงคิดมาทำงานอิสระกับที่บ้าน เปิดร้านสเต็กสหภาพ หลังมช.ได้เกือบ 3 ปีเศษ ก่อนจะลาออกมาทำอาชีพอิสระอย่างเต็มตัวกับครอบครัวเพราะมีลูกตอนนี้ แต่ก็รับงานแอนนิเมชัน เป็นจ๊อบๆอยู่

อย่างไรก็ตามร้านสเต็กจะเปิดช่วงเย็น จึงหารายได้เพิ่มในช่วงเช้า ช่วงที่อยู่จังหวัดนครสวรรค์ เคยรับประทานหมูทอดพริกลักษณะแบบนี้ แต่ไม่รู้วิธีทำจึงคิดออกมาทำสูตรด้วยตนเองก็
ทดลองผิด-ถูก หากรสชาติในใจอยู่ประมาณ 1 สัปดาห์ ทอดหมูและไก่ไหม้ไปหลายกระทะ ร่วมไปถึงพริกคั่วทอดปรุงรส ก็ช่วยกันกินในครอบครัว จนมาลงตัวต่อรถพ่วงออกไปขายแถวหลังมช. แต่ถูกเทศกิจไล่จับ จึงย้ายมาขายที่นี้ ซอยวิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการลานนาเชียงใหม่ หรือถนนโพธาราม ต.ช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ เริ่มขายตั้งแต่ 07.00 น. มาทอดสดจากการหมักหมูและไก่ จากพริกแห้ง และคั่วพริก ขายให้กับลูกค้าหมูขีด 30 บาท ไก่ 25 บาท ข้าวเหนียวห่อละ 5 บาท ส่วนพริกคั่วปรุงฟรี ขายตรงนี้ได้ 3
เดือนเศษ ทุกวันนี้ตก 40 กว่าชุดต่อวัน ไม่ถึงเที่ยงวันก็หมด ส่วนรายได้ตอนนี้ทั้งสองแห่งก็ตกเดือนละ 3 – 4 หมื่นบาท ส่วนขายหมูไก่ทอดพริกกำไลวันละ 700 – 800 หักต้นทุนแล้ว เราจะทำอะไรก็ได้ที่เรารักมีความสุขถึงจะจบการศึกษามาแต่ไม่ได้ทำงานตรงสายงานแต่ทำงานแล้วมีความสุขและมีตังด้วย

น้องป๊อปฯ ยังมีอีกความสามารถ เป็นนักดนตรี มือกลอง วง อินธนูและพู่ถุงเท้า วงดนตรีที่มีพื้นฐานเป็น rock ในสไตล์ indie ผสม alternative และยังมีเพลงที่แต่งไว้ร่วมกับเพื่อน ชื่อ คนที่ลืมทุกอย่าง ได้เข้าชิงรางวัลเมื่อปี 2560 งานสีสันอวอร์ดส์ เพลงในการบันทึกเสียงยอดเยี่ยม คำร้อง/ทำนอง ธนภัทร กาญจโนภาส และเทอดพงศ์ พงษ์จินดา แต่ก็ยังร่วมเล่นดนตรีกับวงและ
เพื่อนอยู่อีกด้วย สามารถตามทางเฟส สหภาพหมูทอดพริก หรือโทรสอบถาม 085-5988064.

ทรงวุฒิ ทับทอง
Cr. ศิระ วีรตันตยาภรณ์