Uncategorized

ตราด-รวบอดีตเด็กวัด ปีนเข้าหน้าต่างขโมยเงินในกุฏิพระ ก่อนถูกตำรวจรวบทันควัน

ตราด-รวบอดีตเด็กวัด ปีนเข้าหน้าต่างขโมยเงินในกุฏิพระ ก่อนถูกตำรวจรวบทันควัน

(8 ก.ย 61)ร.ต.อ.วีรวิชญ์ บัวสันเฑียะ ร้อยเวร สภ.คลองใหญ่ ได้รับแจ้งมีคนเข้าไปขโมยเงินในกุฏิพระวัดคลองใหญ่ หลังรับแจ้งจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ บริเวณกุฏิพระชั้นเดียวใต้ถุนสูง ซึ่งจากการตรวจสอบบริเวณให้ห้องพบหน้าต่างถูกเปิดก่อนที่หัวขโมยจะเข้าไปขโมยเงินที่เก็บไว้บริเวณหน้าตู้ จำนวน 2,500 บาท
******จากการสอบสวนพระจ๊าบ สังข์ทอง อายุ 28 ปี ผู้เสียหาย ได้เล่าให้ฟังว่าประตูห้องท่านได้ล๊อกไว้แต่หน้าต่างไม่ได้ใส่กรไว้จึงทําให้กลุ่มวัยรุ่นคนนี้ได้เป็นปีนเข้ามาทางช่องหน้าต่างได้เพราะว่าเด็กวัดคนนี้ได้มาเป็นเด็กวัดมาก่อนหลายปีแล้วอยู่ๆก็เข้ามาในวัดมาสังเกตุการในวัด 2-3วันแล้วโดยวัยรุ่นกลุ่มนี้มีอยู่กัน 3 คน อายุประมาณ 15 ปี จะขโมยในช่วงพระไม่อยู่ในกุฎิพระท่านบอกว่าของหายมาหลายครั้งแล้วของที่จะหายเช่นขนมและของใช้บางครั้งก็เอาเงินไปบ้างเล็กน้อยทุกครั้ง โดยพระจ๊าบได้บอกอีกว่าครั้งนี้เงินของท่านได้หายไปจํานวน 2,500 บาท ซึ่งน่าจะเป็นวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวนี้ โดยอาศัยตอนพระลงไปฉันข้าวช่วงตอนเวลา 10.30..น. กลับมากุฎิตอนประมาณ 11.30 น.ได้เปิดประตูห้องพบหน้าต่างห้องของท่านได้เปิดจึงได้ไปดูเงินที่เก็บไว้ในกล่องกระดาษจากนั้นได้หายไปท่านได้บอกว่าโยมท่านได้ให้มาเมื่อคืนจะเอาไปไว้ใช้ซื้อของใช้ส่วนตัวขได้หายไปหมดแล้ว
******ร้อยเวรสอบสวน สภ.คลองใหญ่ได้ประสานไปยังชุดสืบสวนให้ทำการออกสืบสวนกลุ่มวัยรุ่น 3 คน ที่พระจ๊าบได้ให้การมาในเบื้องต้นว่าต้องสงสัย และในเวลาต่อมาประมาณ 30 นาที ทางตำรวจสภ.คลองใหญ่ได้รวบตัว 3 วัยรุ่น ก่อนนำตัวมาสอบสวน ไว้ได้ 3 คน ทั้งหมดไก้รับสารภาพนําเงินมาทั้งหมดมาแบ่งกันและใช้ในการเที่ยวเตร่ในพื้นที่อําเภอคลองใหญ่ ซึ่งจากการสอบสวนในเบื้องต้น 1 ใน 3 คน ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ปล่อยตัวไป​ 1​ คน เหลือเพียง 2 คน เป็นเด็กชายไทย 1 คน เด็กชายกัมพูชา 1 คน ที่ทางร้อยเวรสอบสวนจะทำการตรวจสอบประวัติ ซึ่งเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทำการขโมยมานับครั้งไม่ถ้วนแล้ว ในพื้นที่ของอำเภอคลองใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นของเล็กน้อยและเงินทอง ก่อนที่จะนำตัวเด็กวัยรุ่นอายุเพียง 15 ปี ดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายกันต่อไป (โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวถ่ายภาพผู้ต้องและลงชื่อสกุลของผู้ต้องหา)
***เสียงสัมภาษณ์ พระจ๊าบ สังข์ทอง ผู้เสียหาย

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก