ข่าวประชาสัมพันธ์

สภาอุตสาหกรรมจังหวัดลำพูนร่วมกับจังหวัดจัดงาน Lamphun Tech Fair & Supply Chain 2023 ภายใต้โครงการพัฒนาและเชื่อมโยงผู้ประกอบการอุตสาหกรรมขนาดใหญ่และ SME จังหวัดลำพูน

นายชาตรี กิตติธนดิตถ์รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนได้รับมอบหมายจากท่านผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานเปิดงาน Lamphun Tech Fair & Supply Chain 2023 กิจกรรมงานแสดงศักยภาพ SME ลำพูนและจับคู่ทางธุรกิจ (Business Matching)ของอุตสาหกรรมขึ้นรูป แปรรูปชิ้นส่วนอุปกรณ์และเครื่องจักร ณ สวนอุตสาหกรรม เครือสหพัฒน์ จังหวัดลำพูนภายใต้โครงการพัฒนาและเชื่อมโยงผู้ประกอบการอุตสาหกรรมขนาดใหญ่และ SME จังหวัดลำพูนร่วมกับอุตสาหกรรมจังหวัดลำพูน สภาอุตสาหกรรมจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดลำพูน สภาอุตสาหกรรมจังหวัดลำปาง-เชียงใหม่ และอยุธยา ผู้ประกอบการ งบพัฒนาจังหวัดลำพูน ปีงบประมาณ 2566

โดยวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ เพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการ การสร้างเครือข่ายธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการรายใหญ่ และ SME ในจังหวัดลำพูน ถือเป็นโครงการที่ดีอันเป็นการพึ่งพาตนเองของอุตสาหกรรมในจังหวัดลำพูน โดยอาศัยการสนับสนุนการถ่ายทอดเทคโนโลยีจากผู้ประกอบการที่มีประสบการณ์ เชื่อมโยงไปยัง SME และผู้ประกอบการรายเล็ก และยังถือเป็นการลดต้นทุนทางการผลิต ลดการนำเข้าชิ้นส่วนจากต่างประเทศ ตลอดจนเกิดการขยายฐานการผลิตสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้เกิดขึ้นในจังหวัดลำพูน โดยได้รับความร่วมมือจากทางศูนย์เศรษฐกิจการลงทุนภาคที่ 1 คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนเชียงใหม่ , บริษัท Schaffner EMC จำกัด , บริษัท Murata Electronics(Thailand) จำกัด , สภาอุตสาหกรรมจังหวัดลำพูน , สถาบันอาชีวะศึกษาในจังหวัดลำพูนและจังหวัดใกล้เคียง ที่ได้มาร่วมกิจกรรมและให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการในจังหวัดลำพูน และยังเป็นการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ เพื่อวิเคราะห์ถึงผลการออกแบบและต้นแบบผลิตภัณฑ์ รวมถึงแนวทางในการพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์ ภายใต้โครงการพัฒนาหัต อุตสาหกรรม สู่นวัตกรรมสร้างสรรค์

นางจันทนา ไวยาวัจมัย อุตสาหกรรมจังหวัดลำพูน กล่าวว่า จังหวัดลำพูน ได้อนุมัติโครงการพัฒนาและเชื่อมโยงผู้ประกอบการอุตสาหกรรมขนาดใหญ่และ SME ซึ่งเป็นโครงการตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีของจังหวัดลำพูน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 กรณีโครงการสำรอง (Y2) และมอบหมาย ให้สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดลำพูนดำเนินโครงการ เพื่อพัฒนาศักยภาพ ในเรื่องของกระบวนการผลิต การบริหารจัดการและการตลาด อีกทั้ง ยังถือเป็นการสร้างเครือข่ายธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ และ SME จังหวัดลำพูน โดยมีการดำเนินกิจกรรมทั้งสิ้น 5 กิจกรรมและได้เริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2566 เป็นต้นมา ปัจจุบันได้ดำเนินการเสร็จสิ้นไปแล้ว และสำหรับกิจกรรม ที่จัดขึ้น ในวันนี้ เป็นกิจกรรมที่ 3 เพื่อจัดแสดงศักยภาพของอุตสาหกรรมในจังหวัดลำพูน

มีผู้ประกอบการขนาดใหญ่ และSME จำนวน 36 สถานประกอบการ และมีผู้ประกอบการอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ร่วมกิจกรรมจับคู่ทางธุรกิจ (Business Matching) จำนวน 12 สถานประกอบการ และยังได้รับความร่วมมือจากศูนย์เศรษฐกิจการลงทุนภาคที่ 1 คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนเชียงใหม่ , บริษัท Schaffner EMC จำกัด , บริษัท Murata Electronics (Thailand) จำกัด , สภาอุตสาหกรรมจังหวัดลำพูน ได้มาให้ความรู้ผ่านกิจกรรมเสวนาเรื่องการปรับตัวของอุตสาหกรรมในยุคค่าแรงสูง และภายในกิจกรรมครั้งนี้ยังได้รับความร่วมมือจากสถาบันอาชีวะศึกษาในจังหวัดลำพูนและจังหวัดใกล้เคียง ได้นำนักศึกษาเข้าร่วมแข่งขันหุ่นยนต์เดินตามเส้น อีกด้วย

จุฑามาศ วังคะออม
อุปนายกสมาคมสื่อมวลชนจามเทวีจังหวัดลำพูน #รายงาน