ข่าวประชาสัมพันธ์

จันทบุรี มูลนิธิราชประชานุเคราะห์มอบถุงยังชีพช่วยเหลือ เยียวยา ให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี ขณะที่สถานการณ์น้ำป่าไหลหลากกลับสู่ภาวะปกติแล้ว

ที่ ตำบลวังสรรพรส อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ในฐานะ ประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ประจำจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วยนายสุตนธ์ สุวรรณศักดิ์สิน ปลัดจังหวัดจันทบุรี,พัฒนาสังคมและความมั่งคงของมนุษย์,ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด และ นายอำเภอขลุง ร่วมมอบถุงยังชีพ เยียวยา ให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ตำบลวังสรรพรส อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน น้ำล้นตลิ่ง เมื่อวันที่ 2 – 3 – 4 กันยายน ที่ผ่านมา รวม 154 ชุดแยกเป็นการมอบถุงยังชีพแบบถึงมือราษฎรผู้ประสบภัย อำนวยความสะดวก ให้ผู้ประสบอุทกภัยได้รับการเยียวยาอย่างรวดเร็ว ทั่วถึง ลดขั้นตอนพิธีการ โดยกระจายไปมอบถุงยังชีพที่ หมู่ 4 บ้านดอน / หมู่ 7 บ้านหนองบัว และ หมู่ 5 บ้านร้อยรู

โดยพื้นที่อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรีได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลลหากเนื่องจากปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมามาก รวม 4 ตำบล คือ ตำบลบ่อเวฬุ / มาบไพ / วังสรรพรส / ตกพรม / และตำบลบ่อ มีชาวบ้านได้รับผลกระทบ 199 ครัวเรือน 597 คน และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย พื้นที่การเกษตรได้รับผลกระทบประมาณ 5,000 ไร่ เกิดดินสไลด์ 1 แห่ง บ้านเรือนเสียหาย 1 หลัง มีถนน คอสะพาน ฝายกักเก็บน้ำ และทางชำรุดบางแห่ง ซึ่งส่วนราชการ ท้องถิ่นที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งฟื้นฟูให้ใช้งานได้ตามปกติ

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก