ข่าวประชาสัมพันธ์

สำนักงานสาธารณสุข อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย สร้างผลงานดีเด่นรับรางวัลระดับประเทศ

เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2566 ที่ผ่านมาณ.หอประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย จังหวัดเชียงราย ด้วย ชมรมสาธารณสุขแห่งประเทศไทย ร่วมกับสมาคมสาธารสุขแห่งประเทศไทยได้จัดประชุมวิชาการสมาคมสาธารณสุขแห่งประเทศไทย ประจำปี 2566 “ก้าวสู่ระบบสุขภาพปฐมภูมิที่มีคุณภาพภายใต้รูปแบบใหม่ระบบสุขภาพระดับอำเภอ” (Step to quality Primary Helth Care Under New Model Smart District Health System) ระหว่างวันที่ 6-8 กันยายน 2566 ณ.มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย จังหวัดเชียงราย

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อดำเนินการทบทวนและกำหนดยุทธศาสตร์ระบบสุขภาพปฐมภูมิอย่างเหมาะสม ตลอดจนการพัฒนาเครื่องมือเพื่อช่วยดำเนินการ ส่งเสริมให้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างหน่วยบริการระบบสุขภาพปฐมภูมิในพื้นที่และกำหนดบทบาทหน้าที่ โครงสร้างอัตรากำลังสำนักงานสาธารณสุขให้สอดคล้องต่อการเปลี่ยนแปลงทางสังคม ทางสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขได้จัดการประชาสัมพันธ์งานนี้

ทั้งนี้ยังได้มีพิธีมอบรางวัลสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60พรรษา นวมินทราชินี และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพดีเด่น สำนักงานสาธารณสุขอำเภอดีเด่นระดับเขต ระดับภาค และระดับประเทศ และผลงานวิชาการยอดเยี่ยมระดับประเทศ โดยทั้งนี้ทางสำนักงานสาธารณสุขอำเภอสวรรคโลกก็ได้รับรางวัลรองชนะเลิศดีเด่นระดับประเทศและ ข้าราชการดีเด่นระดับประเทศด้วย

โดยทาง นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุขได้ขึ้นมอบรางวัลให้กับ นาย รัชกร คำถาเครือ สาธารณสุขอำเภอสวรรคโลกได้รับรางวัลข้าราชการดีเด่นระดับประเทศและสำนักงานสาธารณสุขอำเภอสวรรคโลกก็ได้รับรางวัลรองชนะเลิศดีเด่นระดับประเทศด้วย ถือว่าเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับทางจังหวัดสุโขทัยเป็นอย่างมาก สร้างขวัญกำลังให้กับเจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่เป็นอย่างดียิ่งและขอพระขอบคุณผู้บังคับบัญชาทุกระดับ ตั้งแต่ นายสุชาติ ทีคะสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ดร.นพ.ปองพล วรปาณิ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย นาย อนุสรณ์ มณีเลิศ นายอำเภอสวรรคโลก นพ.สุทนต์ ทั่งศิริ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสวรรคโลกและหัวหน้าส่วนราชการที่ได้ร่วมกันผลักดันส่งเสริมให้ สสอ.สวรรคโลกได้เข้าประกวดและได้รับรางวัลในครั้งนี้ด้วย

กิตติ พรดวงจันทร์ สุโขทัย 0821632939