ข่าว เพชรบุรี ข่าวปราบยาเสพติด ข่าวเพชรบุรี

มอส.หนองขานาง ถูกชุดสืบสวน สภ.ท่ายาง-ท่องเที่ยว จับกุมยาบ้า 332 เม็ด สารภาพรับซื้อยามาเม็ดละ20บาท แล้วแบ่งขาย 3 เม็ดต่อ 100 บาท

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 9 พ.ย. 2566 พ.ต.อ.โชคชัย เนียลเซ็น ผกก.สภ.ท่ายาง มอบหมายให้ พ.ต.ท.อรรถพงษ์ นกขุนทอง รอง ผกก.สส.สภ.ท่ายาง และ พ.ต.ต.ทวีเดช เทียนทอง สว.สส.สภ.ท่ายาง พร้อมด้วย ร.ต.อ.สมประสงค์ เพนเทศ รอง สว. กก1 บก.ทท.3 นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ท่ายาง บูรณาการร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ1กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว3 เข้าจับกุมตัวนายสุวิชา หรือมอส เขียวขำ อายุ30 ปี บ้านเลขที่86 บ้านหนองขานาง ม5 ต.ท่าคอย อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี พร้อมด้วยของกลางยาบ้าแบ่งบรรจุอยู่ในถุงพลาสติก จำนวน 3 ถุงและแยกใส่ถุงใสขนาดเล็ก ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าคาดเอว รวมยาบ้าทั้งหมด 332 เม็ด จากนั้นนำตัวเข้าไปตรวจค้นภายในห้องนอน พบถุงพลาสติกใสสำหรับใช้แบ่งบรรจุยาบ้าขายให้กับผู้เสพทั่วไป จึงรวบรวมเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สำหรับพฤติการณ์ก่อนจับกุม สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ท่ายาง ได้สืบทราบว่านายสุวิชา หรือมอส มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาบ้าให้กับผู้เสพในพื้นที่ใกล้เคียงมาเป็นเวลาหลายเดือน จึงรายการให้ ผกก.สภ.ท่ายาง ทราบ จากนั้นได้ขอหมายค้นจากศาลจังหวัดเพชรบุรี เพื่อขอเข้าตรวจค้นบ้านพักของนายสุวิชา และเมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง พบว่านายสุวิชา ขับขี่รถจักรยานยนต์กลับเข้าบ้านพอดี เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงหมายพร้อมขอตรวจค้น จนพบของกลางเป็นยาบ้าตามจำนวนดังกล่าว

นายสุวิชา หรือมอส รับสารภาพว่า ยาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเอง โดยรับซื้อมาจากนายเอ ชาวอำเภอชะอำ ซึ่งเพื่อนสนิทรายหนึ่งในหมู่บ้านใกล้เคียงในราคาเม็ดละ 20 บาท แล้วนำมาขาย 3 เม็ดต่อ 100 บาท ทำมาแล้วประมาณ 3-4 เดือน กระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่สืบทราบและเข้าจับกุมตัวได้ในที่สุด

เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหาจำหน่ายยาเสพติดประเภทที่ 1 ยาบ้า โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย โดยกระทำเพื่อการค้า

กสิพล เพชรบุรี