ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น สถานที่ท่องเที่ยว

(มีคลิป) นักท่องเที่ยวใช้โอกาสในช่วงวันหยุดต่อเนื่องวันหยุดชดเชย  ตั้งเต็นท์พักค้างคืน เพื่อชมความงามดาวดินเมืองเชียงใหม่  บนยอดดอยสุเทพ

นักท่องเที่ยวใช้โอกาสในช่วงวันหยุดต่อเนื่องวันหยุดชดเชย ตั้งเต็นท์พักค้างคืน เพื่อชมความงามดาวดินเมืองเชียงใหม่ บนยอดดอยสุเทพ พร้อมสัมผัสอากาศหนาวเย็น และชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า

ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ต่อเนื่องวันหยุดนักขัตฤกษ์ 3 วันนี้ บรรยากาศบริเวณจุดชมวิว บนดอยสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่เริ่มมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแบบสัมผัสใกล้ชิดกับธรรมชาติ ต่างเดินทางมาท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เพื่อตั้งเต็นท์ค้างแรม บริเวณจุดบริการตั้งเต็นท์ ที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ – ปุย กำหนดไว้

ซึ่งขณะนี้อุณหภูมิที่นี้ต่ำสุด 16 องศาเซลเซียสซึ่งนอกจากนักท่องเที่ยวจะสัมผัสความเขียวขจีของพรรณไม้นานาชนิดแล้วในช่วงค่ำคืนยังสามารถมองวิวทัศน์ ของแสงไฟจากอาคารบ้านเรือน ในตัวเมืองเชียงใหม่ ที่ส่องประกาย คล้ายดาวดิน นอกจากนี้ในช่วงเช้าจะได้สัมผัสความงามของพระอาทิตย์ทอแสง ผ่านหุบเขา สาดมายังตัวเมืองเชียงใหม่ อีกทั้งทุกปีในช่วงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ ยังสามารถรับชมความสวยงามของดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือที่เรามักเรียกกันว่าดอกซากุระเมืองไทย ที่กำลังออกดอกบานสะพรั่งคอยต้อนรับนักท่องเที่ยวไปทั่วลานกางเต็นท์ สำหรับจุดท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ – ปุย เป็นจุดท่องเที่ยวที่ไม่ห่างจากตัวเมืองมากนัก เดินทางสะดวก และใช้เวลาเดินทางไม่นาน ทำให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสธรรมชาติ ที่งดงามไม่ต่างจากยอดดอยสูงในหลายแห่งของภาคเหนือ

สภาพอากาศโดยทั่วไปที่ลานกางเต็นท์ดอยปุยนั้นจะหนาวเย็นและชุ่มชื้น เนื่องจากได้รับไอน้ำจากเมฆหมอกที่ปกคลุมอยู่เกือบตลอดปี ในช่วงเดือนธันวาคม-กุมภาพันธ์ ในวันที่อากาศหนาวจัด ค่าอุณหภูมิอาจลดลงถึง 4-5 องศาเซลเซียส สำหรับ ลานกางเต็นท์ดอยปุย ภายในอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุยนั้นได้มีการแบ่งโซนในการกางเต็นท์ทั้งหมด 5 โซนสามารถกางเต็นท์ได้ทั้งหมด 100 หลัง รองรับนักท่องเที่ยวได้ทั้งหมด 300 คนต่อวัน

และมีร้านอาหาร/ ร้านค้า และร้านกาแฟสวัสดิการไว้ค่อยบริการให้กับนักท่องเที่ยวด้วย ซึ่งถ้าหากนักท่องเที่ยวท่านใดมีเวลาไม่มากและต้องการเปลี่ยนบรรยากาศต้องการพักผ่อนไม่ต้องเดินทางไกลก็สามารถมาเที่ยวได้ ซึ่งการเดินทางนั้นควรระมัดระวังเพราะเส้นทางค่อนข้างแคบและลักษณะคดเคี้ยวดังนั้นนักท่องเที่ยวควรขับขี่ตามป้ายจราจรด้วย การเดินทางมาเที่ยวที่นี้ขับรถจาก จากตัวเมืองเชียงใหม่ ถึงลานกางเต็นท์ดอยปุย ระยะทางประมาณ 30 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 45 นาที

หากต้องการสอบถามเส้นทางหรือข้อมูล สามารถโทรไปได้ที่ เบอร์ที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย โทร. 053-210-244 เบอร์ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ล านกางเต็นท์ดอยปุย โทร. 086-1964285 และเพจ Facebook อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย.

ทรงวุฒิ ทับทอง