ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น สถานที่ท่องเที่ยว

เจ้าของสนามบินเล็ก ในอำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ จัดแสดงโชว์เครื่องบินเล็ก จากหลายประเทศ มากเกือบ 40 ลำ หวังดึงดูดนักท่องเที่ยว มีทั้งเครื่องบินจากไทย มาเลเซีย สิงคโปร์

เจ้าของสนามบินเล็ก ในอำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ จัดแสดงโชว์เครื่องบินเล็ก จากหลายประเทศ มากเกือบ 40 ลำ หวังดึงดูดนักท่องเที่ยว มีทั้งเครื่องบินจากไทย มาเลเซีย สิงคโปร์

สนามบินเล็กเชียงใหม่แอร์สปอร์ต บ้านบวกค้าง ตำบลบวกค้าง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ จัดแสดงเครื่องบินเล็ก 2 ที่นั่งและ 4 ที่นั่ง ทั้งจากมาเลเซีย สิงคโปร์และของไทย มากเกือบ 40 ลำ มีทั้งเจ้าของเป็นชาวต่างชาติ และของคนไทย ที่ชื่นชอบการบิน และใช้เครื่องบินเล็ก ในการเดินทาง นำเครื่องบินมาจอดโชว์ ให้นักท่องเที่ยวได้ชม ซึ่งได้รับความสนใจ จากนักท่องเที่ยวคนไทย และจากต่างประเทศ เป็นอย่างมาก ต่างพากันขึ้นไปนั่งบนเครื่อง หรือยืนข้างๆเพื่อถ่ายภาพเป็นที่ระลึก และรอชมการแสดง การขึ้นบินโชว์ และการบินต่ำ เรียบตามทางรันเวย์ ซึ่งระยะทางวิ่งยาวกว่า 700 เมตร และการบินท่ายากในอากาศ

ด็อกเตอร์ มิ่งขวัญ แดงสุวรรณ เจ้าของสนามบินเล็กเชียงใหม่แอร์สปอร์ต และยังเป็นอุปนายก สมาคมการบินภาคเหนือ บอกว่า การจัดแสดงเครื่องบิน หรืองาน เชียงใหม่อินเตอร์เนชั่นแนลแอร์โชว์ 2023 จะมีเครื่องบิน จากสมาคมการบิน และสนามบินอื่นๆทั่วประเทศ และเจ้าของอากาศยานส่วนตัว ที่นำมาโชว์ในครั้งนี้ รวมแล้วเกือบ 40 ลำ ซึ่งนักท่องเที่ยว ก็จะเห็นการขึ้นลงของเครื่อง และการสื่อสารระหว่างสนามกับ เครื่องบิน เข้าสู่สนามบิน โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายควบคุมการบิน ซึ่งจะต้องประสาน กับสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ประสานศูนย์ควบคุมการบินจังหวัดเชียงใหม่ ให้มีความปลอดภัย เป็นกฎระเบียบการบินของนานาชาติ เพื่อเปิดโอกาสให้คนเชียงใหม่นักท่องเที่ยว และจังหวัดใกล้เคียง ได้มาสัมผัสอากาศยานเล็ก ซึ่งเป็นเรื่องยากแบบใกล้ชิด และได้บันทึกภาพ กับเครื่องบินเล็ก และรู้เรื่องกฎการบินว่าเป็นอย่างไรบ้าง และเป็นการเชื่อมโยง การท่องเที่ยว แบบอากาศยานและยังเปิดโอกาส ให้นักธุรกิจ ได้เดินทางในระยะสั้น ทั้งไปกรุงเทพ หรือภูเก็ต หรือจังหวัดแม่ฮ่องสอน ด้วยเครื่องบินเล็ก และยังเป็นการสร้างแรงบันดาลใจ ให้กับเด็กๆที่อยากจะเป็นนักบิน และเป็นการส่งเสริม การท่องเที่ยว แบบอากาศยาน นักท่องเที่ยว ที่เข้ามาในพื้นที่ ก็จะสร้างรายได้ ให้กับชาวบ้านในพื้นที่ เป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยว ของจังหวัดเชียงใหม่ ด้วย และจะมีการเปิดงานอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ ( 10 ธ.ค.66 ).

ทรงวุฒิ ทับทอง