ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น สถานที่ท่องเที่ยว

(มีคลิป) เริ่มแล้ว!!! มาสคอตแดนซ์สุดฟิน บรรยากาศหมอกบนดินถิ่นล้านนา ชมพฤกษานานาพรรณ พบกันที่สวนสัตว์เชียงใหม่

เริ่มแล้ว!!! มาสคอตแดนซ์สุดฟิน บรรยากาศหมอกบนดินถิ่นล้านนา ชมพฤกษานานาพรรณ พบกันที่สวนสัตว์เชียงใหม่

เริ่มแล้ว!!! วันนี้กับมาสคอตแดนซ์กระจาย ต้อนรับวันหยุดยาวต่อเนื่อง 9-11 ธันวาคม สวนสัตว์เชียงใหม่เนรมิตพื้นที่สวนแรกรับ (สวนมิสเตอร์ยังก์) ให้เป็นทุ่งดอกไม้หลากสีนานาพรรณ ท่ามกลางหมอกปกคลุม บริเวณน้ำตกจำลองกับสวนเฟิร์น พร้อมกับนำมาสคอตแดนซ์โชว์ต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกๆ วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตลอดเดือนธันวาคม 2566 นี้

เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2566 นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เผยว่า ในช่วงเดือนธันวาคมนี้ มีวันหยุดยาวต่อเนื่องทุกสัปดาห์ และนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาเยือนจังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก ประกอบกับสภาพอากาศที่หนาวเย็น แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดเชียงใหม่ล้วนเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เช่นเดียวกันสวนสัตว์เชียงใหม่ แหล่งท่องเที่ยวที่เดินทางมาสะดวก อยู่ในตัวเมือง พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกท่านที่มาเยือน สวนสัตว์เชียงใหม่ได้มีการจัดกิจกรรมเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวในฤดูกาลนี้ด้วย ได้จัดตกแต่งบริเวณส่วนแรกรับสวนมิสเตอร์ยังก์ ด้านหน้าทางเข้าสวนสัตว์เชียงใหม่ เนรมิตพื้นที่เป็นทุ่งดอกไม้หลากสีนานาพรรณ กว่า 10,000 ต้น ประกอบด้วย กล้วยไม้ดินสปาโตกลอสติส ,กล้วยไม้ม็อคคาร่า, ต้อยติ่งฝรั่ง, ดอกบีโกเนีย ,เฟิร์นฮาวาย ,เฟิร์นรัศมี ,เฟิร์นกนก และเฟิร์นใบมะขาม ให้นักท่องเที่ยวแวะถ่ายรูปชมบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ ปกคลุมด้วยหมอก และน้ำตกจำลองกับสวนเฟิร์น นอกจากนี้ ทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ มีการโชว์มาสคอตแดนซ์ วันละ 2 รอบ เวลา 11.00 น. และ 14.00 น. ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยว ณ บริเวณส่วนแรกรับสวนมิสเตอร์ยังก์

นักท่องเที่ยวยังสามารถเที่ยวชมสัตว์ต่างๆ โดยรอบสวนสัตว์เชียงใหม่ ชมสัตว์ขนาดเล็กที่สัมผัสได้อย่างใกล้ชิด และยังสามารถเลือกทานอาหารที่หลากหลายสไตล์ฟู้ดทรัค ณ บริเวณ มินิซู สัมผัสอากาศหนาวเย็นสุดขั้วติดลบ 10 องศากับสโนว์บัดดี้ วินเทอร์แลนด์ ชมการให้อาหารฝูงนกเพนกวิน และแวะสักการะองค์พระประธาน พระนวพุทธมหาบารมี ณ วัดกู่ดินขาว ชมความน่ารักและป้อนอาหารให้ช้าง ณ ส่วนจัดแสดงช้างเอเชีย รวมถึงการส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์อื่นๆ อีกหลายชนิด นั่งรถบริการหรือรถกอล์ฟชมสัตว์และสวนท่ามกลางธรรมชาติ แวะถ่ายรูปจุดสูงสุดชมทัศนียภาพตัวเมืองเชียงใหม่ ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร 0 5322 1179 หรือ www.chiangmai. zoothailand.org.

https://youtu.be/I2iKrgffIQc?si=qAj-2HicckCkLmaB

ทรงวุฒิ ทับทอง