ข่าว พะเยา

พะเยา พลังประชารัฐเพื่อไทยเปิดตัวหาเสียงประชันหนักห่างกัน 1กิโล

พะเยา พลังประชารัฐเพื่อไทยเปิดตัวหาเสียงประชันหนักห่างกัน 1กิโล

พรรคพลังประชารัฐ และพรรคเพื่อไทย เปิดตัวหาเสียงยิ่งใหญ่ประชันแย่งมวลชน ในพื้นที่อำเภอดอกคำใต้ โดยพรรคพลังประชารัฐเปิดตัวหาเสียงบริเวณวิทยาลัยวงศ์กาญจนา ในพื้นที่หมู่ที่ 3 ตำบลดอกคำใต้ซึ่งเป็นสถานที่เอกชน ท่ามกลางประชาชนเดินทางมาให้กำลังใจกว่า 5 พันคนขณะที่พรรคเพื่อไทย ได้เปิดตัวหาเสียงที่บริเวณโดยรอบของสนามกีฬากลาง อบจ.ดอกคำใต้เนื่องจากสถานที่ ที่จัดไว้บริเวณกลางสนามไม่สามารถอนุญาตให้ใช้ได้ เกรงหมิ่นเหม่กระทำกระทำการผิดกฎหมาย เนื่องจากเป็นสถานที่ราชการและไม่ได้รับอนุญาต ท่ามกลางบรรยากาศชาวบ้านให้การสนับสนุนกว่า 1 พัน

 

ดร.ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง 17 จังหวัดภาคเหนือ เป็ฯแกนนำ นำทีมผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ในพื้นที่จังหวัดพะเยาทั้ง 3 เขต รวมทั้งผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ รวมกว่า 6 คน เปิดเวทีปราศรัย และหาเสียง ที่บริเวณวิทยาลัยวงศ์กาญจนา ในพื้นที่หมู่ที่ 3 ตำบลดอกคำใต้ อำเภอดอกคำใต้ พะเยา ท่ามกลางประชาชนที่เดินทางมาให้การสนับสนุนและเป็นกำลังใจกว่า 5,000 คน โดยได้เน้นย้ำนโยบายที่จะพัฒนาเมืองพะเยา ให้เจริญก้าวหน้า ทัดเทียมจังหวัดใหญ่ๆโดยน้ำมือของคนพะเยาเองรวมทั้งเน้นในเรื่องการสลายสีเสื้อ ไม่ให้เกิดความขัดแย้งขึ้นอีกเหมือนที่ผ่านมา โดยมีการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 3 เขต ซึ่งประกอบด้วย เขต 1 อำเภอเมือง แม่ใจ ดร.ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เขต 2 เชียงคำ จุน ภูซาง นายธวัธ สุทธวงศ์ และเขต 3 ดอกคำใต้ เชียงม่วน ปง ภูกามยาว นายจีระเดช ศรีวิราช

ขณะที่พรรคเพื่อไทยจังหวัดพะเยา ก็ได้จัดเวทีปราศรัยเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. พรรค ที่สนามกีฬากลาง อบจ. ดอกคำใต้ อำเภอดอกคำใต้จังหวัดพะเยา หลังจากที่ทีมงานของพรรคเพื่อไทยและประชาชนกลุ่มผู้ให้การสนับสนุน มารวมตัวกันเพื่อจะเข้าไปที่เวทีหรือเต็นท์กลางสนามกีฬากลางดอกคำใต้ และไม่สามารถเข้าไปได้ เพราะมีการปิดล้อมติดป้ายห้ามเข้าใช้สนาม เนื่องจากไม่ได้รับการอนุญาตจาก อบจ. คาดติดขัดเนื่องจากเป็นสถานที่ราชการ เกรงจะผิดกฎหมาย จึงได้เปลี่ยนมาใช้บริเวณถนนหน้าสนามทางเข้าสนามกีฬากลางอำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา แทนโดยมีประชาชนนั่งพื้นถนนและผู้ปราศัรยหาเสียง ที่มีแกนนำของพรรคและหัวหน้าพรรคเดินทางมาร่วมปราศรัยด้วย ประกอบด้วยนายปลอดประสพ สุรัสวดีนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา พลตำรวจเอกวิรุฬ ฟื้นแสน นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ซึ่งได้ใช้เวทีบริเวณบนรถปิคอัพ 2 คัน เป็นเวทีปราศรัยแนะนำตัวและพบปะประชาชนชาวจังหวัดพะเยาทั้งนี้ทาง ด้าน คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยพร้อมด้วย แกนนำเพื่อไทยมี และว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพะเยา เขต 1 นางสาวอรุณี ชำนาญยา เขต 2 นาย วิสุทธิ์ ไชยณรุณ เขต 3 นายไพโรจน์ ตันบรรจง ทั้ง 3 โดยมีประชาชนเข้าให้การสนับสนุนและกำลังใจกว่า 1,000 คน

โดยพรรคเพื่อไทย ได้มีการสับเปลี่ยนกันปราศรัยแนะนำตัว พร้อมชูนโยบาย ของพรรค ตลอดจนการขอใช้สนาม กีฬากลางดอกคำใต้ เป็นพื้นที่จัดตั้งเวทีเพื่อปราศรัยและพบปะประชาชนชาวอำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยาแต่กลับต้องผิดหวังเมื่อถูกทาง จังหวัด ได้มีหนังสือ เร่งด่วน เมื่อเย็นตอนวานบอกว่าไม่สามารถใช้สนามกีฬากลางดอกคำใต้เป็นเวทีจะตั้งเวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทยได้ ทำให้ บรรยากาศ การพบปะประชาชนของพรรคเพื่อไทยของและชาวอำเภอดอกคำใต้ ในวันนี้ต้องเปลี่ยนแปลงสถานที่จัดเวทีกลางสนามกีฬากลางที่มีการเตรียมพร้อมในการตั้งเต็นท์จัดวางเก้าอี้เพื่อให้ผู้มาร่วมรับฟังการปราศรัยต้องเปลี่ยนมานั่งบนพื้นถนนและนั่งบนหลังรถของแต่ละคน เพื่อฟังคำปราศรัยของ พรรคเพื่อไทยที่ขึ้นปราศรัยบริเวณบนท้ายรถปิคอัพด้วยเช่นกันท่ามกลางบรรยากาศที่ ร้อนอบอ้าวและไม่เป็นที่พึงพอใจทั้งผู้ปราศรัยของพรรคเพื่อไทยและประชาชนที่มาร่วมรับฟังในครั้งนี้ด้วย

https://youtu.be/T7FoH8ozDCY