ข่าว ร้อยเอ็ด

ร้อยเอ็ดขับเคลื่อนและติดตามผลการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จังหวัดร้อยเอ็ด

ร้อยเอ็ดขับเคลื่อนและติดตามผลการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จังหวัดร้อยเอ็ด
/สมนึก บุญศรี/รายงาน/0817082129–

 

 

เมื่อเช้าวันนี้ 10 มกราคม 2562 เวลา 9.30 นาที ณห้องประชุมข้าวหอมมะลิ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด นายทวี จงประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ประธานประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนและติดตาม ผลการดำเนินงานโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืช อันเนื่องมาจากพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี(อพ.สธ)จังหวัดร้อยเอ็ด โดยการดำเนินงานของ นายวีรวัฒน์ เถระวัลย์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักงานจังหวัดร้อยเอ็ดและคณะกรรมการ อพ.สธ.

ในการนี้ อพ.สธ. ได้ปรับกระบวนการรับสมัครสมาชิกจากเดิม ที่แต่ละแห่ง สมัครโดยตรงไปยัง อพ.สธ. เป็น ให้รวบรวมเอกสารให้ครบถ้วนถูกต้อง โดยให้ท้องถิ่นจังหวัด หรือศึกษาธิการจังหวัด ในฐานะประธานคณะทำงานด้านฐานทรัพยากรท้องถิ่น และงานสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียน ตามลำดับ ตรวจสอบความถูกต้อง ก่อนเสนอผ่านหัวหน้าสำนักงานจังหวัด

 

ทั้งนี้ งานด้านฐานทรัพยากรท้องถิ่น อพ.สธ. ได้กำหนดเป้าหมายให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ทุกแห่ง สมัครเป็นหน่วยงานร่วมสนองพระราชดำริ และสำหรับงานสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียน ได้มีโรงเรียน และสถาบันการศึกษา สมัครเป็นสมาชิกร่วมสนองพระราชดำริแล้วกว่า 30 หน่วยงาน

มีทั้งได้รับเกียรติบัตรชั้นที่ 1 แล้ว และกำลังจะประเมินผลการดำเนินงาน เพื่อเข้ารับเกียรติบัตร ชั้นที่ 2 ซึ่งจังหวัด ได้กำหนดให้ทุกหน่วยงานที่เข้าร่วมสนองพระราชดำริ ดำเนินการให้เป็นรูปธรรม โดยจะกำหนดแผนการตรวจติดตามทุกหน่วยดำเนินการในปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ในการประชุมคราวถัดไป

 

—///—สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/รายงาน/0817082129–