ข่าว สรุาษฎร์ธานี ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

รองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา ลุยตรวจสอบสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา

 

เมื่อวันที่ 8 มี.ค. 67 เวลา 18.30 – 20.30 น. นายอาวุธ วงศ์สวัสดิ์ รองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา และคณะ เดินทางลงตรวจราชการ และลงพื้นที่ปฏิบัติงาน เพื่อรณรงค์สร้างแนวร่วมผู้ค้า และประชาชนทั่วไป ไม่สนับสนุนสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา โดยมีคณะร่วมตรวจสอบ และรณรงค์ ได้แก่เจ้าหน้าที่พาณิชย์จังหวัดสุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรบ้านดอน เจ้าหน้าที่สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น จังหวัดสุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่หอการค้าจังหวัด และเจ้าหน้าที่สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสุราษฎร์ธานี

ด้านอำเภอเกาะสมุย ดร.กัมปนาท กลิ่นเสาวคนธ์ นายอำเภอเกาะสมุย มอบหมายให้นายสุริยา มาดี ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอเกาะสมุย ปลัดอำเภอฝ่ายบริหารงานปกครอง ปลัดอำเภอศูนย์ดำรงธรรม ร่วมกับหน่วยชป.กอ.รมน.ภาค 4 (พื้นที่เกาะสมุย) นำโดย ร.ต.เพชรตวรรณ ขวัญใจ หน.ชป.กอ.รมน.ทภ.4 พื้นที่เกาะสมุย พร้อมกำลังพล 3 นาย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อผุด นำโดย พ.ต.ท.เจริญ เกิดแก้ว รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ่อผุดเข้าร่วมให้การต้อนรับ รองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา พร้อมคณะ และร่วมรณรงค์สร้างแนวร่วมผู้ค้า และประชาชนทั่วไปไม่สนับสนุนสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ในพื้นที่ ถนนเลียบหาดเฉวง และ ถนนฟิชเชอร์แมนวิลเลจ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ และเป็นแหล่งซื้อ ขายสินค้า ของที่ระลึก ของฝาก โดยมีนักท่องเที่ยว เข้ามาจับจ่าย ซื้อของ เป็นจำนวนมาก

โดย นายอาวุธ วงศ์สวัสดิ์ รองอธิบดี ฯ กล่าวว่า พื้นที่ในอำเภอเกาะสมุย เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ เป็นพื้นที่ ที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ เกี่ยวกับการละเมิดสินค้า ซึ่งเป็นภัยต่อเศรษฐกิจการค้า และการลงทุนของประเทศ อาจส่งผลกระทบต่อการจัดสถานการณ์คุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาของประเทศคู่ค้า ตามกฎหมายการค้าสหรัฐฯ มาตรา 301 พิเศษ โดยประเทศไทย อยู่ในบัญชีประเทศที่ต้องจับตามอง ซึ่งในการลงพื้นที่ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการรณรงค์สร้างความเข้าใจแก่ผู้ค้า ผู้ประกอบการ ประชาชนทั่วไป ตลอดจนนักท่องเที่ยว ให้ตระหนักถึงผลกระทบ และความเสียหายจากการใช้สินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ที่ด้อยคุณภาพ และไม่ได้มาตรฐาน ซึ่งอาจทำให้เกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน โดยมีเจตนารมณ์ร่วมกัน ในการป้องปราม การละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาอย่างจริงจัง และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศ ต่อไป