ข่าวกีฬา ข่าวพังงา ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

พังงาเปิดการแข่งขันกีฬาตำบลท่าอยู่ ประจำปี 2567

ที่สนามกีฬาโรงเรียนวัดดิตถาราม ต.ท่าอยู่ อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา นายพิชญพัทธ์ เรืองชาตรี นายอำเภอตะกั่วทุ่ง เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาต้านภัยยาเสพติด ตำบลท่าอยู่ ประจำปี 2567 โดยมีนายณรงค์ แสงคง กำนันตำบลท่าอยู่ ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดพังงา คณะผู้บริหาร สมาชิกสภา อบต.ท่าอยู่ ผู้นำท้องที่ ประชาชนและนักเรียนเข้าร่วม ซึ่งในพิธีเปิดได้จัดให้มีการแข่งขันโยนไข่ไก่ ของนายอำเภอ ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น โดยมีไฮไลท์ที่นายอำเภอโยนให้เจ้าหน้าที่ อบต.รับ รับติดอย่างไม่มีปัญหา พอกำนันณรงค์ โยนไข่ให้นายอำเภอรับ ปรากฏว่ารับไม่ได้ ทางนางบุญตา แสงคง นายก อบต.ท่าอยู่ โยนให้ปลัด อบต.ท่าอยู่ รับ ซึ่งก็รับไม่ได้เช่นเดียวกัน ส่วนผู้นำท้องที่คนอื่นโยนรับกันได้ทุกคน สร้างเสียงหัวเราะให้กับกองเชียร์กันอย่างสนุกสนาน


นางบุญตา แสงคง นายก อบต.ท่าอยู่ กล่าวว่า การจัดการแข่งขันกีฬาต้านภัยยาเสพติดของตำบลท่าอยู่ จัดให้มีการแข่งขันทุกปี เพื่อส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน และประชาชน มีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง ส่งเสริมให้ประชาชน ในตำบล มีความรัก และความสามัคคี ในหมู่คณะ รู้แพ้ รู้ชนะ และรู้อภัย

รณรงค์ให้ เด็กเยาวชน และประชาชน ได้ตระหนัก ถึงความสำคัญ ของการออกกำลังกาย โดยใช้กีฬาเป็นสื่อ ในการพัฒนา ทางด้านร่างกาย และจิตใจ ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ โดยการเล่นกีฬา จะได้ห่างไกลยาเสพติด และเป็นการพัฒนา กีฬาในตำบล ให้มีมาตรฐานที่ดี นำไปสู่กีฬาระดับสากล จัดให้มีการแข่งขัน ฟุตบอล วอลเล่ย์บอล กรีฑา และกีฬาพื้นบ้าน แบ่งเป็นรุ่นนักเรียน ประชาชน และผู้สูงอายุ ใช้เวลาการแข่งขันรวม 5 วัน