ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเด่น

กองร้อยทหารพรานที่ 3504 ตั้งจุดตรวจพบรถยนต์ต้องสงสัย ค้นพบแรงงานต่างด้าว ซุกซ่อนมากับผักสด มุ่งหน้าอำเภอบ้านตาก จังหวัดตาก

กองร้อยทหารพรานที่ 3504 ตั้งจุดตรวจพบรถยนต์ต้องสงสัย ค้นพบแรงงานต่างด้าว ซุกซ่อนมากับผักสด มุ่งหน้าอำเภอบ้านตาก จังหวัดตาก

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 โดย กองร้อยทหารพรานที่ 3504 จัดกำลังพลปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจบ้านพะละ ตำบลขะเนจื้อ อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก ขณะที่ปฏิบัติหน้าที่ ได้ตรวจพบ รถยนต์ ยี่ห้อ toyota hilux revo สีบอร์นเทา หมายเลขทะเบียน บบ 630 ตาก โดยมี น.ส. รมณีย์ (สงวนนามสกุล) อยู่ที่ตำบลพะวอ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก และมี น.ส. มุก (ไม่มีนามสกุล) บัตรประจำตัวบุคคลที่ไม่มีสถานะทางทะเบียน (บุคคลตามยุทธศาสตร์ (กลุ่มนักเรียน)) บรรทุกผักมาเต็มคันรถเดินทางมากจาก อำเภอแม่สอด – ปลายทาง อำเภอบ้านตาก จากการตรวจค้น พบแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาร์ ซุกซ่อนมากับผัก จำนวน 6 คน ( แบ่งเป็นชาย จำนวน 4 คนและเป็นหญิง จำนวน 2 คน ) จากการสอบถาม น.ส.รมณีย์ฯ ผู้นำพาพร้อมพวก อ้างว่าได้นำแรงงานต่างด้าวดังกล่าวมาจาก ใน อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เพื่อนำไปส่งที่ อำเภอบ้านตาก จังหวัดตาก โดยได้ค่าจ้าง จำนวน 20,000 บาท แล้วจะมีนายหน้ามารับอีกต่อหนึ่ง เพื่อนำแรงงานต่างด้าวเข้าไปทำงานในพื้นที่ กรุงเทพมหานครฯ หน่วยจึงได้ควบคุมตัวผู้นำพา และแรงงานต่างด้าว นำตัวส่ง สถานีตำรวจภูธรแม่ระมาด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ทรงวุฒิ ทับทอง