ข่าว พะเยา

พะเยา แม่หนุ่มแรงงานไทย อิสราเอล ถูกยิงวอนภาครัฐให้ช่วยลูก กลับบ้าน หนุ่มโจ้วอน รัฐบาลพากลับไทย

พะเยา แม่หนุ่มแรงงานไทย อิสราเอล ถูกยิงวอนภาครัฐให้ช่วยลูก กลับบ้าน หนุ่มโจ้วอน รัฐบาลพากลับไทย

วันที่ 9ต.ค 66 ผู้สื่อข่าวได้ เดินทาง ได้เดินทางไปพบนางสุพัตรา พุทธสอน อายุ 59ปี บ้านเลขที่ 203 หมู่ 8 ตำบลบ้านถ้ำ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา เป็นแม่ ของ นายรัชกร (โจ้) พุทธสอน อายุ40 ปี ที่เดินทางไปทำงานที่รัฐอิสราเอลเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2565 และสงครามสู้รบที่รัฐอิสราเอลจนถูกยิงบาดเจ็บ ที่เข่าด้านซ้ายจนล่าสุดหลบอยู่ในที่ปลอดภัยแต่ยังบาดเจ็บอยู่
ตั้งแต่เช้าวันนี้ก็ได้มีเจ้าหน้าที่ของพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์และ พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดพะเยา ได้นำกระเช้าเข้ามาเยี่ยมที่บ้านให้กำลังใจ

ขณะเดียวกันทางแม่ ของนายโจ้ ก็ได้ video call คุยกัน ต้องกลับบอกว่าอยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว อยากเกิดเหตุการณ์สงบ ก็จะเดินทางกลับประเทศไทย ตอนนี้อยู่ในที่ปลอดภัย สำหรับบาดแผลก็ยังบาดเจ็บอยู่

นางสุพัตรา พุทธสอน แม่ ของ นายรัชกร (โจ้) พุทธสอน กล่าวว่า ซึ่งในเช้านี้ก็ได้พูดคุยกับลูก ทางโทรศัพท์ Video Call ก็เห็นหน้าลูก แล้วลูกก็เลยบอกว่าอยู่ในที่ปลอดภัย แต่อย่ามาเจ็บที่ขาอยู่ แต่ก็ยังเป็นห่วง ก็อยากให้ลูกกลับบ้าน ก็ฝากอวยพรขอให้ หน่วยงานต่างๆตลอดจนรัฐบาลช่วยนำลูกกลับบ้านด้วยและในวันนี้ได้มีเจ้าหน้าที่ของพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์และสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงาน จังหวัดพะเยาได้ให้ นำกระเช้าผลไม้เข้ามาเยี่ยมให้กำลังใจก็ต้องขอกราบขอบคุณณที่นี้ด้วย

ด้านนายโจ้ ได้ video call คุยกับผู้สื่อข่าว บอกว่าเวลานี้ก็ยังได้ยินเสียงปืนระเบิดจากการสู้รบกันอยู่ ฝากถึงรัฐบาลไทยช่วยเหลือนำกลับบ้านด้วย พร้อมเพื่อนชาวไทยที่อยู่ในเหตุการณ์ที่ผ่านเพื่อนเดียวกันถูกยิงบาดเจ็บ 4 คน และมีสาหัสด้วยตอนนี้ก็ไม่ทราบว่าเป็นอย่างไร ส่วนตัวเองยังเจ็บแผลหัวเข่า ลุกเดินลำบาก และแผลก็ไม่ได้ทำ ความเป็นอยู่ลำบากมาก

สัมภาษณ์ นางสุพัตรา พุทธสอน แม่ ของ นายรัชกร (โจ้) พุทธสอน

สัมภาษณ์นายรัชกร (โจ้) พุทธสอน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จังหวัดพะเยา