Uncategorized

ร้อยเอ็ด เปิดโครงการบูรณาการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ร่วมกับหน่วยงานในกระทรวงที่เกี่ยวข้อง เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่และเป็นการดูแลสุขภาพประชาชน

ร้อยเอ็ด เปิดโครงการบูรณาการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ร่วมกับหน่วยงานในกระทรวงที่เกี่ยวข้อง เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่และเป็นการดูแลสุขภาพประชาชน

เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2562 เวลา 09.00 น. ณ โรงเรียนบ้านนาแพง หมู่ที่ 8 ตำบลพรสวรรค์ อำเภอเสลภูมิ อำเภอเมืองสรวง และอำเภอทุ่งเขาหลวง จังหวัด

ร้อยเอ็ด นายดำรงค์ สิริวิชย อิ่มวิเศษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดโครงการบูรณาการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ร่วมกับหน่วยงานในกระทรวงที่เกี่ยวข้อง เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่และเป็นการดูแลสุขภาพประชาชน อุทิศถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และถวายสมเด็จเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 

โดยการบูรณาการของส่วนราชการทุกภาคส่วน ในการให้บริการ ตรวจรักษาพยาบาลโรคทั่วไป บริการทันตกรรม ขูดหินปูน และถอนฟัน .บริการตรวจตา บริการตรวจคัดกรองสุขภาพจิต.แนะนำและฝึกอาชีพ เช่น การทำขนม การแปรรูปอาหาร การเพาะปลูกผักปลอดสารพิษ.บริการแพทย์แผนไทย.บริการกายภาพบำบัด จัดทำขาเทียมผู้พิการ.การตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านม ตัดผมฟรี ตรวจคัดกรองมะเร็งตับ ปศุสัตว์เคลื่อนที่. เกษตรเคลื่อนที่ อบต.พบประชาชนธนาคารออมสินเคลื่อนที่ เปิดสมุดบัญชีเงินฝากเงินออม โดยในจุดแรกให้บริการที่โรงเรียนบ้านนาแพง หมู่ที่ 8 ตำบลพรสวรรค์ อำเภอเสลภูมิ จุดที่ 2 โรงเรียนบ้านหัวนา หมู่ที่ 4 ตำบลกกกุง อำเภอเมืองสรวง และจุดที่ 3 โรงเรียนบ้านซองแมว หมู่ที่ 5 ตำบลเหล่า อำเภอทุ่งเขาหลวง จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมอบหมายให้นายอำเภอแต่ละอำเภอเป็นประธานเปิดงานทั้งนี้ เป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ที่พระองค์ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่องานด้านการแพทย์ การสาธารณสุขไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องสุขภาพอนามัย พระองค์ทรงริเริ่มโครงการพระราชดำริต่างๆ ครอบคลุมทั้งงานด้านการป้องกันโรค การส่งเสริมสุขภาพ การรักษาโรคและการฟื้นฟูสมรรถภาพ เพื่อดูแลสุขภาพประชาชนในทุกพื้นที่ และช่วยเหลือสนับสนุนการบริหารงานโรงพยาบาล ตลอดจนส่งเสริมและพัฒนาบุคลากรให้มีความสามารถในการปฏิบัติงาน เพื่อให้บริการสาธารณสุขและรักษาแก่ประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

//////////////////++++
ศรีไพร ทูลธรรม /รายงาน