ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

มุกดาหารเตรียม Kick Off มอบโฉนดเพื่อการเกษตร เป็นของขวัญปีใหม่ 2567

มุกดาหารเตรียม Kick Off มอบโฉนดเพื่อการเกษตร เป็นของขวัญปีใหม่ 2567

จังหวัดมุกดาหารดำเนินการการขับเคลื่อนการออกโฉนดเพื่อการเกษตรตามที่รัฐบาลกำหนดกิจกรรม Kick Off มอบโฉนดเพื่อการเกษตร พร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 15 มกราคม 2567 เพื่อยกระดับเอกสารสิทธิ “หนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก. 4-01)” เป็นเอกสารสิทธิ “โฉนดเพื่อการเกษตร” เพื่อเป็นการเพิ่มมูลค่าที่ดินในเขตปฏิรูปที่ดิน และเกษตรกรสามารถข้าถึงแหล่งทุนเพิ่มขึ้นและหลากหลาย

เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2567 นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่าจังหวัดมุกดาหารกำหนดจัดกิจกรรม Kick Off มอบโฉนดเพื่อการเกษตร เป็นของขวัญปีใหม่ 2567 ตามนโยบายรัฐบาล ในวันที่ 15 มกราคม ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองมุกดาหาร พร้อมเปิดให้บริการประชาชนผ่านศูนย์บริการเกษตรพิรุณราช ,ศูนย์บริการประชาชน ( Mobile Unit ) และบรรยายให้ความรู้แนวทางการขับเคลื่อนงานเพื่อเพิ่มศักยภาพและเพิ่มมูลค่าในโฉนดเพื่อการเกษตรและหน้าที่ของผู้ที่ได้รับที่ดิน
สำนักงานการปฎิรูปที่ดินจังหวัดมุกดาหาร ได้ประกาศผลการพิจารณาให้เกษตกรได้รับโฉนดเพื่อการเกษตรตามกฏหมายการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรมจำนวน 607 ราย 707 แปลง เนื้อที่ประมาณ 4,125-2-95 ไร่ และในส่วนนอกเหนือจากจากนี้นี้จะได้กำหนดแผนดำเนินการออกโฉนดเพื่อการเกษตร ภายใน 5 ปี ตามที่ ส.ป.ก. กำหนด เพื่อยกระดับเอกสารสิทธิเพิ่มมูลค่าที่ดินในเขตปฏิรูปที่ดิน และเกษตรกรสามารถเข้าถึงแหล่งทุนเพิ่มขึ้นและหลากหลาย.

Cr. ประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร รายงาน