Uncategorized

แหล่งผลิตหน้ากากอนามัย ยัน !! ไม่ได้กักตุน ไม่ได้ขึ้นราคา ผลิตและส่งตามปกติ ยัน โรงงานเร่งผลิตอย่างเต็มที่แล้ว

แหล่งผลิตหน้ากากอนามัย ยัน !! ไม่ได้กักตุน ไม่ได้ขึ้นราคา ผลิตและส่งตามปกติ ยัน โรงงานเร่งผลิตอย่างเต็มที่แล้ว

วันนี้( 11 ก.พ 63) นาย ผล ดำธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และนางสาว เปรมนีย์ ทรัพย์โชดชัย พาณิชย์จังหวัดชลบุรี พร้อมคณะ ได้เดินทางเข้าเยี่ยมชมกระบวนการ ผลิตหน้ากากอนามัย หลังมีข่าว การกักตุน และขึ้นราคา ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ทางโรงผลิต บ.เอ เทค เท็กซ์ ไทล์ จำกัด ที่เป็นแหล่งผลิตใหญ่แห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ภายในสวนอุตสาหกรรมเครือสหพัตน์ อ.ศรีราชา พบว่าทางแหล่งผบิต มิได้มีการกักตุนหรือขึ้นราคาขาย แต่อย่างใด แถมยังเร่งรัดสายการผลิต หน้ากากอนามัย ถึงให้พนักงานที่ทำโอที หลับพักผ่อนที่ๆทำงานอีกต่างหาก เพราะรู้ถึงความเดิอดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ต้องการใช้หน้ากากอนามัย

ที่กำลังเป็นปัญหาขาดแคลนและมีผู้เห็นแก่ตัว จำหน่ายในราคาแพง จนทำให้พาณิชย์ ต้องประกาศเป็นสินค้าครอบคุม ในขณะที่มียุคคลภายนอกกักตุนและลงขายทางอินเตอร์เน็ตในราคาแพง สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน
ในขณะที่ทางด้านนาย อาณัติ รัตนปฏิมากร รองกรรมการผู้จัดการบริษัท เอ เทค เท็กซ์ ไทล์ จำกัด ผู้ผลิตหน้ากากอนามัย ได้เผยว่า ทาง บ. ได้เร่ง กระบวนการผลิต อย่างเต็มที่แล้ว พร้อมให้พนักงานทำโอที อย่างต่อเนื่อง และขอยืนยันว่า จะไม่มีการสต๊อกสินค้า กักตุน อย่างเด็ดขาด และไม่มีการขึ้นราคาใดๆทั้งสิ้น ยังขายส่งให้ตามที่ต่างๆตามออเดอร์ที่สั่งมา ตามปกติเหมือนเดิม ในขณะที่ก็ต้องยอมรับ การขายออนไลน์ อินเตอร์เน็ต นั้นราคาแพง และสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน เพราะบุคคลภายนอกนั้น กักตุนสินค้า ทำให้เกิดปัญหาขาดแคลนหน้ากากอนามัย และจำหน่ายในราคาสูง

# สมชาย แก้วนุ่ม ทีมข่าวอำเภอศรีราชา รายงาน