Uncategorized

กิ่งกาชาดสัตหีบรุดช่วยเหลือเด็กหญิงชั้น ป6 จยยล้มแผลติดเชื้อเดินไม่ได้

กิ่งกาชาดสัตหีบรุดช่วยเหลือเด็กหญิงชั้น ป6 จยยล้มแผลติดเชื้อเดินไม่ได้
เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.62 นางพรทิพย์ อินทศร นายกกิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบ พร้อมด้วยนางศิริพร ปิ่นล่ม นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว และคณะกิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบ เดินทางไปมอบถุงยังชีพและเงินช่วยเหลือ เด็กหญิงกันยพัชร คำศิริ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

โรงเรียนเกล็ดแก้ว หลังประสบอุบัติเหตุทางรถ จยย.กระดูกหัวเข่าร้าวและแผลติดเชื้อไม่สามารถเดินได้ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ณ บ้านเลขที่ 204/2 หมู่ที่ 10 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมีผู้ปกครองดูแลอยู่อย่างใกล้ชิด
สืบเนื่องเด็กหญิงกันยพัชร คำศิริ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเกล็ดแก้ว ได้รับอุบัติเหตุทางรถ จยย. ตั่งแต่เดือน มกราคม 2562 กระดูกหัวเข่าร้าวในขณะการรักษาแผลเกิดติดเชื้อบริเวณหัวเข่า ทำให้เกิดอาการขั้นรุนแรง (อาจเป็นเนื้อร้าย) ปัจจุบัน นอนรักษาตัวอยู่ที่บ้านและไม่สามารถเดินได้ โดยนางสาวณภัทร ทวีผลดี ผู้อำนวยการโรงเรียนเกล็ดแก้ว ได้รับการประสานจากผู้ปกครองมีความประสงค์ขอความเมตตาและขอร้องความช่วยเหลือในด้านการรักษาจากหน่วยกิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบ ในการส่งต่อสภากาชาดจังหวัด เพื่อรักษาในโรงพยาบาลเฉพาะทาง เบื้องต้น กิ่งกาชาดสัตหีบ รู้ข่าวก็ได้เข้ามาให้ความช่วยเหลือ ร่วมกับทางเทศบาลตำบลเกล็ดแก้วในเบื้องต้น
นางพรทิพย์ อินทศร นายกกิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบกล่าวว่าตามที่กิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบ พร้อมทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในอำเภอสัตหีบ ได้ออกสำรวจและช่วยเหลือ ลูกบ้าน ที่เป็นผู้ป่วย, ผู้ยากไร้, ผู้ด้อยโอกาส, ผู้ป่วยติดเตียง, ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยอัมพฤกษ์ ทำให้เราได้รับทราบความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่เพื่อให้เข้าถึงผู้ที่ยากไร้ และผู้ป่วย ก่อนทางกิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบ จะลงไปพบปะพูดคุยเพื่อรับทราบปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน และเป็นการแบ่งเบาภาระ พร้อมช่วยเหลือให้ประชาชนได้มีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี ซึ่งใครจะบริจาคเงินช่วยเหลือสืบเนื่องเด็กหญิงกันยพัชร คำศิริ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเกล็ดแก้ว ให้ติดต่อได้ที่เบอร์บิดา 089-0956175 บิดาของเด็กหญิง

ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก