ข่าวประชาสัมพันธ์

พังงา ออกหมายจับสองพี่น้องจ่อยิงหนุ่มรอรับเมียหน้าโรงแรมดังย่านเขาหลัก ล่าสุดมอบตัวแล้ว 1 ราย

จากเหตุการณ์ที่ นายสรศักดิ์ แซ่ขิ้ว อายุ 39 ปี ที่อยู่ 43/3 ม.5 ต.ทุ่งมะพร้าว อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ถูกคนร้ายยิงตายอย่างอุกอาจ เมื่อช่วงเย็น วันที่6 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา ที่บริเวณหน้าโรงแรมชื่อดังย่านเขาหลัก ม.2 บ้านเขาหลัก ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ขณะที่ผู้ตายมารอรับเมียที่ทำงานในโรงแรมกลับบ้านหลังเลิกงาน โดยมี พล.ต.ต.ณฐกรญ์ กาญจนาภรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา ได้ลงพื้นที่คุมเข้มการสอบสวนด้วยตัวเอง ในที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุน จำนวน 4 ปลอก ตกอยู่บนถนน จากการแกะรอยกล้องวงจรปิด พบว่าผู้ตายได้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์มาจอดหน้าป้อมยามแล้วลงจากรถมาเดินอยู่ริมถนน จากนั้นได้มีคนร้ายขับรถมอเตอร์ไซค์สีขาวไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาด้วยกันคน2คน คนขับสวมกางเกงขายาวเสื้อขาวแจ็คเก็ตสีดำ สวมแมสสีดำปิดปาก คนซ้อนท้ายสวมกางเกงขาสั้น สวมหมวกแก๊ปสีดำ แมสปิดปากสีขาว สวมเสื้อแขนยาวสีน้ำเงิน ได้ขับดูลาดเลาผ่านจุดที่ผู้ตายยืนอยู่ไปก่อน จากนั้นก็ขับย้อนกลับมายิงผู้ตายก่อนจะขับหลบหนีออกไปทางถนนเพชรเกษม ซึ่งคาดว่าคนร้ายน่าจะตามมาจากจุดที่ผู้ตายขับมาแล้ว แต่ยังหาจังหวะยิงไม่ได้ ก่อนจะมาสบโอกาสยิงที่หน้าโรงแรม ซึ่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณทางเชื่อมกับถนนเพชรเกษมก็พบว่าคนร้ายขับตามคนร้ายมาติดๆเมื่อผู้ตายเลี้ยวเข้าถนนทางเข้าโรงแรม คนร้ายก็ขับเลยไปก่อน จากนั้นก็เลี้ยวกลับตามผู้ตายอีกครั้งก่อนจะสบโอกาศยิงที่หน้าโรงแรม ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าตั้งไว้หลายประเด็น ทั้งเรื่องยาเสพติด เรื่องที่ดิน

ซึ่งเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2566 ทางพนักงานสอบสวนสภ.ท้ายเหมือง ได้นำหลักฐานยื่นต่อศาลจังหวัดพังงา ออกหมายจับนายสรายุทธ์ ชนะกุล อายุ23 ปี และนายสาธิต ชนะกุล อายุ 28 ปี ชาวตำบลบางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ในฐานความผิด ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวฯ

ล่าสุดวันที่ 10 กันยายน 2566 ที่สภ.ท้ายเหมือง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสรายุทธ์ ชนะกุล หนึ่งในผู้ต้องหาได้ประสานกับผู้นำท้องที่พาเข้ามอบตัวต่อพ.ต.อ.วรพงษ์ พรหมอินทร์ ผกก.สภ.ท้ายเหมือง และ พ.ต.อ.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน ผกก.สืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพังงา โดยให้การเบื้องต้นว่าตนเองเป็นคนขับรถมอเตอร์ไซค์ ซึ่งทางพี่ชายชื่อนายสาธิต ชนะกุล ได้ใช้ให้ตนเองขับขี่เพื่อจะไปทวงหนี้จากผู้ตาย ก่อนจะไปได้จังหวะยิงที่หน้าโรงแรมดังกล่าว และล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไปตรวจค้นหาเสื้อผ้าและอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุที่นำไปซ่อนไว้ก่อนหลบหนีออกนอกพื้นที่ โดยล่าสุดคาดว่ามือยิงหลบหนีไปกรุงเทพฯ ขณะที่ทางญาติๆผู้ตายมั่นใจว่าสาเหตุมาจากการความขัดแย้งในเรื่องที่ดิน เกี่ยวกับเส้นทางเข้าออกสวนยางพาราในพื้นที่ตำบลทุ่งมะพร้าว