ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน สถานที่ท่องเที่ยว

“กาแฟชาวนาเจียงดารา” ยกร้านกาแฟสุดคูลไว้กลางทุ่งนา อ.เชียงดาว

“กาแฟชาวนาเจียงดารา” ยกร้านกาแฟสุดคูลไว้กลางทุ่งนา อ.เชียงดาว เจ้าของร้านได้จำลองวิถีชีวิตชาวนาภาคเหนือ หลุกปั่นน้ำ ปลูกข้าวล้อมรอบจนเขียวขจีตัดกับทิวทัศน์อันอลังการของดอยหลวงเชียงดาว เดินบนขั่วแตะทอดไปตามทุ่งนา

อีกหนึ่งร้านกาแฟที่ฉีกตัวเองเป็นเอกลักษณ์ เปิดเป็นร้านกาแฟสไตล์กลางทุ่งนาข้าว ชื่อ “เจียงดารา” ที่มีต้นข้าวกำลังขึ้นเขียวขจีสวยงาม กลิ่นไอของต้นข้าวที่ทะยอยออกร่วมข้าว หรือตั้งท้อง ให้ได้ชื่นชม แสงแดดยาวเช้าสะท้อนต้นเข้า และยามเย็นที่ค่อนลับขอบฟ้าลงหลังดอยหลวงเชียงดาว ที่มีกระท่อมกลางนา ให้ได้นังจิบกาแฟสดสัมผัสกับธรรมชาติ

มีร้านเป็นกระท่อมไว้ค่อยให้บริการตั้งเช้าไปจนถึงเย็น แต่ที่นี่ยังมีกระท่อมอยู่กลางทุ่งนาให้ได้เลือกพักผ่อนเพื่อสัมผัสชีวิตของชาวนา ที่หลายคนจะเห้นห้างหรือกระท่อมตั้งอยู่ให้ชาวนาได้มานอนพักนอนเฝ้าต้นข้าวในอดีต ที่จำลองวิถีชีวตของชาวนาล้านนาไว้ จะมีการเลี้ยงเป็ดไก่ ปลูกข้าว มีปลาในนาข้าว หลุกปั่นน้ำหรือ ระหัดวิดน้ำ ซึ่งที่นี้จะทำจากวัสดุธรรมชาติจากไม้ไผ่ เรียกว่าสายชิวจะไม่พลาด ที่จะมาเช็คอินอีกแห่งหนึ่งของอำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ กับสภาพอากาศที่เริ่มหนาวเย็นสายลมพัดสบายมานั่งจิบกาแฟกลางทุ่งนาแบบนี้

ร้านกาแฟ เจียงดารา อยู่ใน บ้านทุ่งหลุก ตำบลเชียงดาว อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ขับรถผ่านถนนเก่าจากตัวอำเภอหรือตลาดสดออกไปเกือบ 1.5 กิโลเมตร สักเกตุป้ายทางขวาเลี้ยวเข้าไปอีกประมาณ 500 เมตรก็จะถึง @โต้งหลุก เจียงดาว หรือจะสอบถามโทรศัพท์: 093 -545 3541.

ทรงวุฒิ ทับทอง

Cr.ศิระ วีรตันตยาภรณ์