ข่าว จันทบุรี

จันทบุรีประชุมคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนด้านการค้าชายแดน

จันทบุรีประชุมคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนด้านการค้าชายแดนเพื่อให้การขับเคลื่อนการค้าชายแดนและผ่านแดนด้านจังหวัดจันทบุรี เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพเตรียมเสนอจัดตั้งศูนย์ให้บริการแบบเบ็ดเสร็จOne stop service: OSS

วันนี้ ( 10 ต.ค.66 ) ที่ห้องประชุมพลอยจันท์ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีเป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนด้านการค้าชายแดน ครั้งที่ 3/ 2566 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ฝ่ายความมั่นคง สมาคมการค้าและการท่องเที่ยวชายแดนจันทบุรี และผู้เกี่ยวข้องที่เป็นคณะอนุกรรมการร่วมประชุมแสดงความคิดเห็น โดยมีวาระเพื่อพิจารณาที่สำคัญคือ การเตรียมเสนอจัดตั้งศูนย์ให้บริการแบบเบ็ดเสร็จ One stop service: OSS

เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการค้าชายแดนและผ่านแดนซึ่งจะมีการบูรณาการ การทำงานร่วมกันระหว่างหน่วยงานราชการ ฝ่ายความมั่นคง ภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง ในพื้นที เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการค้าชายแดน/ผ่านแดน แบบครบวงจร และ การเตรียมการยกระดับด่านชายแดนจากจุดผ่อนปรนการค้าบ้านซับตารี อำเภอสอยดาว จังหวัดจันทบุรี เป็นจุดผ่านแดนถาวรในอนาคตต่อไปซึ่งจะต้องมีการสรุปผลการประชุมหารือเพื่อนำเสนอผ่านกรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ได้พิจารณาต่อไป

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี 089-6767346
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334