สถานที่ท่องเที่ยว

สงขลา/หาดใหญ่ พัทลุงปลื้ม ได้งบ 138 ล้าน พัฒนาชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี 52 หมู่บ้าน 520 ผลิตภัณฑ์ เป้าหมายมุ่งพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก กระจายรายได้สู่ชุมชน กระตุ้นเศรษฐกิจ

สงขลา/หาดใหญ่ พัทลุงปลื้ม ได้งบ 138 ล้าน พัฒนาชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี 52 หมู่บ้าน 520 ผลิตภัณฑ์ เป้าหมายมุ่งพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก กระจายรายได้สู่ชุมชน กระตุ้นเศรษฐกิจ

 

 

ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา คณะกรรมการจัดงานมหกรรมชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี จ.พัทลุงใต้ชื่อ”มหัศจรรย์ แห่งพัทลุง” โครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี มีนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการ จ.พัทลุงประธาน นางสาวฉัตรประอร นิยม พัฒนาการ จ.พัทลุงกล่าวว่ารายงาน

นางสาวฉัตรประอรกล่าวว่า จ.พัทลุงได้รับงบประมาณ 138 ล้านบาท ในการดำเนินการโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี 52 หมู่บ้านและพัฒนาผลิตภัณฑ์ 520 ผลิตภัณฑ์ ดำเนินงานภายต้ 5 กระบวนการ ด้านการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว พัฒนาสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว เชื่อมโยงเส้นทางการท่องเที่ยวและละท้องถิ่น ส่งเสริมกาตลาดชุมชนท่องเที่ยวและด้านการพัฒนาบุคลากรท่องเที่ยว

 

นางสาวฉัตรประอรกล่าวงานมหกรรมชุมชนท่องเที่ยวOTOP นวัตวิถี ภาคใต้ชื่องานมหัศจรรย์ แห่งพัทลุง เพื่อเปิดตัวและแสงดความสำเร็จชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ส่งเสริมการท่องเที่ยว เพิ่มมูลค่าการท่องเที่ยว มีกิจกรรมการแสดงผลงานและความสำเร็จของชุมชนOTOP นวัวิถึ 52 ชุมชน แสดงของชุมชนวิถี จัดบูธชวนชิมอาหารดี อร่อยและการจัดนิทรรศการท่องเที่ยว

 

 

 

นายขจรศักดิ์กล่าวว่าโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี เป็นโครงการที่มีเป้าหมายสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก เพื่อกระจายรายได้ให้กับชุมชน กระตุ้นเศรษฐกิจและสังคมภายในประเทศให้ความเข้มแข็ง และเชื่อมโยงเส้นทางการท่องเที่ยวให้มีความโดดเด่น มีความพร้อมบนอัตลักษณ์ของชุมชนท่องเที่ยว และสร้างและพัฒนาบุคลากร ผู้ประกอบการในชุมชนท่องเที่ยวให้มีขีดความสามารถในการคิดเชิงสร้างสรรค์

 

 

“สร้างรายได้ให้ชุมชน ประชาชนมีความสุข มุ่งเน้นการสร้างโอกาส อาชีพและการมีรายได้ที่มั่งคง โดยการกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น ผมจะสามารถตอบสนองนโยบายรัฐบาลได้บรรลุตามเป้าหมาย”นายขจรศักดิ์กล่าว

 

มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา/รายงาน