ข่าว สตูล

สตูล หน่วยป้องกันและปราบปรามประมงทะเลเกาะหลีเป๊ะ(สตูล)จับกุมเรือประมงใช้เรือที่ประกอบเครื่องกำเนิดไฟฟ้า(ปั่นไฟ)ทำการประมงในเขตทะเลชายฝั่งโดยไม่ได้รับอนุญาต

นายสุขเกษม ศรีงาม หัวหน้าหน่วยป้องกันและปราบปรามประมงทะเลเกาะหลีเป๊ะ(สตูล) พร้อมด้วยนายสมชาย หมาดเท่ง ตำแหน่งนายท้ายเรือกลชายทะเล ส 4 และเจ้าหน้าที่หน่วยรวม 5 นาย ออกปฏิบัติงานควบคุมการทำการประมงในเขตทะเลชายฝั่ง พื้นที่ จ.สตูล และได้ประสานบูรณาการกับนายพงษ์ศักดิ์ นิธิกรกุล หัวหน้ากลุ่มควบคุมการทำประมง กองตรวจการประมง

ผลการปฏิบัติงานได้ทำการจับกุมเรือประมง ชื่อสุนีพร โดยกล่าวหาว่าร่วมกันใช้เรือที่ประกอบเครื่องกำเนิดไฟฟ้า(ปั่นไฟ)ทำการประมงในเขตทะเลชายฝั่งโดยไม่ได้รับอนุญาตมีความผิดตามมาตรา 36 ,129,169 และร่วมกันใช้เครื่องมืออวนครอบ อวนช้อน หรืออวนยกปลากะตักที่ใช้ประกอบกับเครื่องกำเนิดไฟฟ้า(เครื่องปั่นไฟ)ทำการประมงในเขตทะเลชายฝั่ง มีความผิดตามมาตรา 71(1)ประกาศกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ฉบับลงวันที่ 9 พ.ย.2560 ข้อ2(11) ประกอบมาตรา 147 และ 169 แห่ง พ.ร.ก.การประมง พ.ศ.2558 และฉบับแก้ไข พ.ศ.2560 ผู้กระทำความผิด 4 ราย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ละงู อ.ละงู จ.สตูล ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นิตยา แสงมณี ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดสตูล