ข่าวการศึกษาและไอที

เด็กและเยาวชน ชาวร้อยเอ็ด นับหมื่นร่วมกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ ที่สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ บึงพลาญชัย

เด็กและเยาวชน ชาวร้อยเอ็ด นับหมื่นร่วมกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ ที่สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ บึงพลาญชัย ร่วมกิจกรรมเสริมความรู้ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ ร่วมสนุกสนานกับกิจกรรมต่างๆ มากมาย

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 12 มกราคม 2562 นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2562 ที่ ลานสาเกตนคร สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ บึงพลาญชัย โดยมี ส่วนราชการ ภาคเอกชน สถานศึกษา ออกร้านนิทรรศการ จัดกิจกรรมเสริมความรู้ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ ร่วมสนุกสนานกับกิจกรรมต่างๆ ลุ้นรับของรางวัล มากมาย และมณฑลทหารบกที่ 27 กองพลทหารราบที่6 ค่ายพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช นำอาวุธยุทโธปกรณ์ มาให้เด็กเด็กได้ศึกษาเรียนรู้ ตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างยิ่ง

นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า การจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ จังหวัดร้อยเอ็ด ประจำปี 2562 โดยร่วมกับ เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ส่วนราชการ สถานศึกษา หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน บริษัท ธนาคาร ห้างร้านต่างๆ ร่วมกันจัดงานขึ้น เพื่อให้เกิดความตระหนักในความสำคัญและยึดมั่นในสถาบันชาติศาสนาพระมหากษัตริย์และเลื่อมใสการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เสริมสร้างสุขภาพกายสุขภาพจิตสติปัญญาอารมณ์และมีจิตสำนึกที่จะรับใช้สังคม มีความภูมิใจในขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามของไทย เสริมสร้างความมีระเบียบวินัยความสามัคคีมีคุณธรรมความรับผิดชอบต่อสิทธิหน้าที่ของตนเองครอบครัวและสังคม เสริมสร้างโอกาสและได้แสดงความสามารถในการคิด สร้างสรรค์กิจกรรมที่ก่อให้เกิดประโยชน์เกิดความภาคภูมิใจและมีความเชื่อมั่นในตนเอง และพัฒนาตนเองในทุกๆด้านและได้บำเพ็ญประโยชน์ต่อตนเองครอบครัวสถาบันการศึกษาและสังคม
โดยมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย ทั้งการประกวดจัดร้านนิทรรศการ การจัดกิจกรรมของหน่วยงานต่างๆ กิจกรรมการแสดงบนเวที การอ่านปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิเด็กและเยาวชนแห่งสหประชาชาติ และการมอบ ใบประกาศเกียรติคุณแก่นักเรียน นักศึกษา ที่มีความประพฤติดีและบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม และ สถาบันฝึกอบรมด้านการบิน ไทย เอวิเอชั่น อะคาเดมี ได้กำหนดจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ด้านการบินและสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชน โดยสถาบันการบินได้ตั้งแสดงเครื่องบินฝึกของสถาบัน จำนวน 4 ลำ ให้เข้าเยี่ยมชมชม ที่ ท่าอากาศยานร้อยเอ็ด อำเภอธวัชบุรี

///////
ศรีไพร ทูลธรรม/รายงาน
สื่อประชาสัมพันธ ์อสม.ร้อยเอ็ด