Reporter&Thai Army

มีอีกแจกอีก….คึกคัก!!! แม่ทัพภาคที่ 3 ..ใจดี ขนของมอบให้เด็กๆ …ยก..รถถัง-ปืนใหญ่ พรึ่บ! โชว์วันเด็กแห่งชาติ 2562 สร้างรอยยิ้ม แรงบันดาลใจให้เจ้าตัวน้อย…สนุกสนาน..

มีอีกแจกอีก….คึกคัก!!! แม่ทัพภาคที่ 3 ..ใจดี ขนของมอบให้เด็กๆ …ยก..รถถัง-ปืนใหญ่ พรึ่บ! โชว์วันเด็กแห่งชาติ 2562 สร้างรอยยิ้ม แรงบันดาลใจให้เจ้าตัวน้อย…สนุกสนาน..

กองทัพภาคที่ 3 จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2562

พลโท ฉลองชัย ชัยยะคำ แม่ทัพภาคที่ 3 เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2562 และอ่านสารนายกรัฐมนตรี พร้อมมอบของขวัญวันเด็ก ณ เวทีกลางบริเวณลานข้างพระรูปพระสุพรรณกัลยา ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก เมื่อวันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2562

ตามที่ พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) มอบหมายให้หน่วยทหารของกองทัพบกจัดงานวันเด็กพร้อมแสดงกิจกรรมทางทหาร ทั้งในพื้นที่ส่วนกลางและค่ายทหารทั่วประเทศ โดยน้อมนำศาสตร์พระราชา เสริมสร้างการมีจิตอาสา เป็นแนวทางหลักในการจัดกิจกรรม ควบคู่ไปกับการปลูกฝังให้เด็กและเยาวชนมีคุณธรรม จริยธรรม ตลอดจนสร้างความรัก ความสามัคคี และเทิดทูนสถาบันหลักแห่งชาติ โดยได้นำยุทโธปกรณ์ที่ประจำการ หรือที่มีการพัฒนาขึ้นใหม่มาจัดแสดงให้เด็กได้มีความรู้ ควบคู่ไปกับกิจกรรมบันเทิง สร้างความสนุกสนาน ในขณะเดียวกันหน่วยทหารของกองทัพบกยังได้ให้การสนับสนุนส่วนราชการต่างๆในการจัดงานวันเด็กในทุกพื้นที่อีกด้วย

กองทัพภาคที่ 3 และหน่วยขึ้นตรงกองทัพภาคที่ 3 สมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา กองทัพภาคที่ 3 เล็งเห็นความสำคัญของวันเด็กซึ่งต่อไปในภายภาคหน้าเด็กจะเป็นกำลังที่สำคัญของประเทศชาติ กองทัพภาคที่ 3 ได้เตรียมกิจกรรมและของรางวัลมาแจกจ่ายมากมาย พร้อมนี้ได้นำยุทโธปกรณ์และนิทรรศการทหารมาจัดแสดงเหมือนเช่นทุกปี ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาทรัพยากรและเพิ่มศักยภาพการและปลูกฝังการเรียนรู้ให้กับเด็กและเยาวชนต่อไปโดยให้แต่ละค่ายทหารแยกจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562
ในวันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2562 สำหรับหน่วยขึ้นตรงกองทัพภาคที่ 3 ในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก ดำเนินการจัดงานวันเด็กในแต่ละค่ายดังนี้

-ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช จัดเวทีกลางบริเวณลานข้างพระรูปพระสุพรรณกัลยา ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก

-ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ จัดเวทีกลางบริเวณอาคารอเนกประสงค์ กองบัญชาการช่วยรบที่ 3 ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก

-ค่ายสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ จัดเวทีกลางบริเวณห้องรับประทานอาหารนายทหารสัญญาบัตร กรมการทหารช่างที่ 3 ค่ายสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ ตำบลสมอแข อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก

อย่างไรก็ตามบรรยากาศงานวันเด็กของค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ยังได้ปลูกฝังให้เด็กๆ รักชาติ และรำลึกถึงวีรกษัตริย์ 3 พระองค์ คือ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช สมเด็จพระเอกาทศรถ และพระพี่นางพระสุพรรณกัลยา ที่ทรงเสียสละกอบกู้ประเทศชาติจนทำให้ประเทศไทยของเรายังคงเป็นไทยอยู่ทุกวันนี้อีกด้วย