Reporter&Thai Army

งานวันเด็กแห่งชาติ กองบิน ๔๑ ประจำปี ๒๕๖๒

งานวันเด็กแห่งชาติ กองบิน ๔๑ ประจำปี ๒๕๖๒

เมื่อวันเสาร์ที่ ๑๒ มกราคม ๒๕๖๒ นาวาอากาศเอก สุนทร ผ่องอำไพ ผู้บังคับการ กองบิน ๔๑ เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ กองบิน ๔๑ ประจำปี ๒๕๖๒ โดยมี ชมรมแม่บ้านทหารอากาศ กองบิน ๔๑, หน่วยงานภาครัฐ และหน่วยงานเอกชน ร่วมพิธีในครั้งนี้ ณ บริเวณลานจอดอากาศยาน ท่าอากาศยานทหาร กองบิน ๔๑

ทั้งนี้ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี ๒๕๖๒ กองบิน ๔๑ ได้เห็นความสำคัญของเด็กเป็นอนาคตของชาติจึงจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ นอกจากเพื่อสร้างความสนุกสนานให้กับเด็กแล้วยังเป็นการ เสริมสร้างจิตสำนึกในด้านความเสียสละ ความรัก ความสามัคคี ความมีระเบียบวินัย เพื่อเด็กจะได้เติบขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพและพัฒนาชาติต่อไป
สำหรับกิจกรรมภายในงานต่างๆ อาทิ การแสดงวงโยธวาทิตจากโรงเรียนดาราวิทยาลัย, การแสดงภาคพื้น ได้แก่ การแสดงความสามารถของสุนัขทหาร การแสดงแฟนซีดริว จากกองพันทหารอากาศโยธิน กองบิน ๔๑ การแสดงการยิงต่อสู้อากาศยาน รวมถึงการแสดงภาคอากาศ ได้แก่ การแสดงการปฏิบัติการของนักบินเครื่องบินขับไล่แบบที่ ๑ (L-39) การแสดงสมรรถนะของเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์แบบที่ ๖ (UH-1H) การแสดงสมรรถนะของเครื่องบินขับไล่แบบที่ ๑๙/ก (F-16) การแสดงการโจมตีทางอากาศ และการบินค้นหาและช่วยชีวิตในพื้นที่การรบ

นอกจากนี้ยังมีซุ้มขายของต่างๆ ให้เลือกซื้อเลือกชมอย่างมากมาย ทั้งยังมีการเล่นกิจกรรม เล่นเกมส์ ตอบคำถาม ร้องเพลง แลกของรางวัล ณ เวทีกลางงานวันเด็กจากพี่ๆข้าราชการและวงโยธวาทิต กองพันทหารอากาศโยธิน กองบิน ๔๑ ให้เด็กๆได้สนุกสนาน ได้ความรู้เกี่ยวกับเครื่องบินที่ได้นำมาแสดงให้รับชม และที่สำคัญเพื่อสร้างความรู้ให้เด็กๆอีกด้วย