ข่าวรัฐสภา

สว.ติดตามความคืบหน้าการปรับปรุงถนนที่ชำรุดจากอุทกภัย และรับฟังข้อเสนอแนะพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด

สว.ติดตามความคืบหน้าการปรับปรุงถนนที่ชำรุดจากอุทกภัย และรับฟังข้อเสนอแนะพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด

.
วันที่ 11 มกราคม 2567 เวลา 10.00 น. วุฒิสภา โดยคณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนบน) นำโดย พลโท จเรศักณิ์ อานุภาพ สมาชิกวุฒิสภา รองประธานกรรมการ คนที่หนึ่ง ในฐานะหัวหน้าคณะ พร้อมด้วย นายณรงค์ จีนอ่ำ ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย เขตตรวจราชการที่ 12 และนางผ่องศรี ลาลุน ผู้เชี่ยวชาญด้านติดตามการปฎิบัติราชการในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ร่วมลงพื้นที่ ณ วัดบ้านปลาคูณ ต.หาดยาว อ.โพนทราย จ.ร้อยเอ็ด เพื่อพบปะเยี่ยมเยียนประชาชน พร้อมทั้งรับฟังความคืบหน้าตามข้อร้องเรียนของประชาชนเสนอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการปรับปรุงถนนที่ชำรุดจากอุทกภัยให้สามารถใช้สัญจรได้อย่างปลอดภัย

.
โดยนายพิชัยยา ตุระซอง หัวหน้าสำนักงานจังหวัดร้อยเอ็ด และหน่วยงานจากหลายภาคส่วน ชี้แจงความคืบหน้าตามข้อร้องเรียนดังกล่าว พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ท้องถิ่น และพี่น้องประชาชนเสนอข้อคิดเห็นในประเด็นต่าง ๆ ได้แก่ เสนอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขปัญหาฝายยางที่ชำรุด การแก้ไขปัญหาผลกระทบจากการเลี้ยงเป็ดไล่ทุ่ง และให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสนับสนุนเมล็ดพันธุ์ข้าวให้ครอบคลุมแก่เกษตรกรทุกอำเภอ
.
ทั้งนี้ คณะกรรมการฯ ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย และผู้แทนผู้ตรวจราชการฯ ได้เสนอแนวทางในการดำเนินการเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รับข้อเสนอแนะจากพี่น้องประชาชนโดยตรง เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้รับการแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงประเด็น และเกิดประโยชน์อย่างเป็นรูปธรรม สำหรับประเด็นใดที่เกินกว่าอำนาจหน้าที่ของจังหวัด คณะกรรมการฯ จะนำไปดำเนินการติดตามตามกลไกของวุฒิสภาต่อไป

ภาพ/ข่าว ฤทธิรณ ปัญญากาบ ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน