ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ตำรวจภูธรภาค 5 ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ บูรณาการกำลังหลายฝ่าย ร่วมพิธีปล่อยแถวคาราวานขับขี่ปลอดภัยฯ และระดมกวาดล้างอาชญากรรมฯ รณรงค์ขับรถดี มีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร ในช่วง 7 วันอันตราย

ตำรวจภูธรภาค 5 ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ บูรณาการกำลังหลายฝ่าย ร่วมพิธีปล่อยแถวคาราวานขับขี่ปลอดภัยฯ และระดมกวาดล้างอาชญากรรมฯ รณรงค์ขับรถดี มีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร ในช่วง 7 วันอันตราย
เชียงใหม่ /ที่บริเวณข่วงประตูท่าแพ อ.เมือง จว.เชียงใหม่ พล.ต.ท.พรหมธร ภาคอัต ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ชูรัตน์ ปานเหง้า รอง ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.สุรพล วิรัตน์โยสินทร์ รอง ผบช.ฯ ปรก. ภ.5 , และตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ นำโดย พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภจว.เชียงใหม่ พร้อมด้วย พ.ต.อ.มงคล สัมภวะผล รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.สถาพร โพธิ์ศรี รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ข้าราชการตำรวจ ทหาร เจ้าหน้าที่ปกครอง แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่กู้ภัย ขนส่ง สสส. ภาคีเครือข่ายขับขี่ปลอดภัย ร่วม 500 คน ร่วมพิธีปล่อยแถวคาราวานขับขี่ปลอดภัยฯ และระดมกวาดล้างอาชญากรรมฯ รณรงค์ขับรถดี มีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร ในช่วง 7 วันอันตราย เพื่อรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุ และกระตุ้นเตือนจิตสำนึกในการใช้รถใช้ถนน พร้อมกวาดล้างอาชญากรรม ดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2562

พล.ต.ท.พรหมธร ภาคอัต ผู้ช่วย ผบ.ตร.ได้เผยว่าในการโครงการ 7 วันอันตรายและปล่อยแถวคาราวาน ขับขี่ปลอดภัย ม่วนใจ๋ แอ่วปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ ประจำปี 2562พร้อมเน้นด้านการกวาดล้างอาชญากรรมทุกรูปแบบ และความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน และการเดินทางอย่างปลอดภัย ในห้วงวันที่ 11-17 เม.ย.นี้จะมีการระดมกวาดล้างอาชญากรรม และมีความห่วงใยเรื่องความมั่นคง ที่เน้นมากที่สุดเรื่องความปลอดภัยในการเดินทางของพี่น้องประชาชนโดยเฉพาะเชียงใหม่เป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศจึงจะต้องมีการระมัดระวังเป็นพิเศษ เชื่อว่าพี่น้องประชาชนจะเดินทางมาเล่นสงกรานต์ที่เชียงใหม่อย่างมีความสุขและปลอดภัย ส่วนเรื่องการเมาแล้วขับเรื่องนี้ทางตำรวจมีความห่วงใยมากตลอดจนเรื่องการขับรถเร็วในเรื่องนี้หากมีการกระทำที่ผิดเมาแล้วขับแล้วเกิดอุบัติเหตุก็จะได้รับโทษอย่างสูงสุด จึงเน้นเป็นพิเศษเรื่องเมาแล้ว ขับ และขับรถเร็ว และไม่สวมหมวกันน็อคจึงขอเตือนในเรื่องนี้.

ทรงวุฒิ ทับทอง

Cr. วัตร บ้านเมือง