Uncategorized

พลอากาศตรีธวัชชัย ศรีแก้ว ผู้เชิญอาหารสุนัข แมว และสิ่งของพระราชทาน นำมอบเป็นขวัญและกำลังใจให้กับสถานสงเคราะห์สัตว์ เรือนมาลี อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี

พลอากาศตรีธวัชชัย ศรีแก้ว ผู้เชิญอาหารสุนัข แมว และสิ่งของพระราชทาน นำมอบเป็นขวัญและกำลังใจให้กับสถานสงเคราะห์สัตว์ เรือนมาลี อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี

วันนี้ ( 12 ก.ย.62 ) ที่สถานสงเคราะห์สัตว์เรือนมาลี ถนนเทศบาลสาย 8 ตำบลท่าใหม่ อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี พลอากาศตรี ธวัชชัย ศรีแก้ว ผู้เชิญอาหารสัตว์พระราชทาน ได้เดินทางเป็นประธานในพิธีเชิญอาหารสุนัข แมว และสิ่งของพระราชทาน นำมอบเป็นขวัญและกำลังใจให้กับสถานสงเคราะห์สัตว์เรือนมาลี อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี โดยมีนายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นายพงษ์พัฒน์ วงศ์ตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ปศุสัตว์จังหวัดจันทบุรี และนางสาวมะลิวัลย์ ดอยล์ เจ้าของสถานสงเคราะห์สัตว์ เรือนมาลี ให้การต้อนรับ และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระองค์ทรงมีต่อประชาชน สุนัข และแมวจรจัดที่ถูกทอดทิ้ง
พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระประสงค์พระราชทานอาหารสัตว์เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับสถานสงเคราะห์สัตว์จรจัด ในนามคุณโบตันและคุณฟูฟู สุนัขทรงเลี้ยง ซึ่งปัจจุบันสถานสงเคราะห์สัตว์เรือนมาลี ของนางสาวมะลิวัลย์ ดอยล์ มีสุนัขและแมว อยู่ในความดูแลรวมทั้งสิ้น 484 ตัว แบ่งเป็นสุนัขเพศผู้ 167 ตัว เพศเมีย 269 ตัว แมวเพศผู้ 17 ตัว และแมวเพศเมีย 31 ตัว ในแต่ละเดือนต้องรับภาระค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนมาก ซึ่งนางสาวมะลิวัลย์ ได้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และพร้อมเป็นแบบอย่างในการดูแลบริหารจัดการสัตว์จรจัด ให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี ไม่สร้างปัญหาความเดือดร้อนแก่สังคม และพร้อมจะสนองพระประสงค์นี้อย่างเต็มกำลังความสามารถ
โอกาสนี้สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดจันทบุรี ที่ได้นำหน่วยแพทย์มาให้บริการรักษาพยาบาลสัตว์ ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าและทำการผ่าตัดทำหมันให้กับสัตว์ในสถานสงเคราะห์ และประชาชนใกล้เคียงด้วย

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก