ข่าวเด่น

พะเยา เซียนไก่ชนซุกยาบ้าวิ่งหนีตำรวจแต่ไม่รอด

พะเยา เซียนไก่ชนซุกยาบ้าวิ่งหนีตำรวจแต่ไม่รอด

วันที่ 11 ก.ย 66 เวลา17.00น.พ.ต.อ.บวร ไชยคำ ผกก.สภ.เมืองพะเยา
รับแจ้งมีกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมเสพยาเสพติดบริเวณสถานที่เลี้ยงไก่ชน หลังบ้านเลขที่ 74/1 ถนนวัดลี ต.เวียง อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา เป็นประจำ จึงมอบหมายให้ พ.ต.ท.โชคชัย จันทะมา สวป. พ.ต.ต.ชวิศ นันต๊ะภูมิ สว.สส.
พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพะเยา ติดตามจับกุมพบกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกัน เล่นไก่ชน ภายในบริเวณดังกล่าว และเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พากันแตกตื่นวิ่งหลบหนีไป ตำรวจวิ่งไล่จับกุมได้เพียง 1คนชื่อนายทิวา (อ้น) รื่นเริง อายุ 26 ปี บ้านเลขที่ 39/4 ถนนวัดลี ต.เวียง อำเภอเมืองพะเยา จังหวัดพะเยาจึงทำการตรวจค้นในตัวพบยาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ชนิดเม็ดสีแดง บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสชนิดแบบรู ปิด-เปิด จำนวน 5 ถุง รวมยาบ้าทั้งหมด ๒๐๐ เม็ด ซุกอยู่ในกระเป๋าสะพายสีดำจึงทำการจับกุมพร้อมด้วยของกลาง

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจาก ว่าบริเวณสถานที่เลี้ยงไก่ชน ถนนวัดลี ต.เวียง อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา มักจะมีกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมเสพยาเสพติด อยู่เป็นประจำ จึงเข้าทำการตรวจสอบสถานที่ดังกล่าว และพบ กลุ่มวัยรุ่นจำนวน 5 คน อยู่ภายในบริเวณสถานที่ดังกล่าว และเมื่อกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 5 ได้สังเกตุเห็นรถเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้

ทำการวิ่งหลบหนีไป เจ้าหน้าที่จึงรีบวิ่งติดตามเพื่อทำการควบคุมตัวกลุ่มวัยรุ่น ทราบว่ามีชื่อว่า นายทิวา (อ้น) รื่นเริง”อายุ ๒๖ ปี -นายนันทภพ (แบงค์) ใจชุ่ม อายุ ๓๐ ปี -นายวัช รพงศ์ (น๊อต) อินทร์สอน อายุ ๔๓ ปี
โดย นายทิวา (อ้น) รื่นเริง ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าตนได้เสพยาบ้ามาเมื่อวานที่ผ่านมา จำนวน ๒ เม็ด และทําการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบ ของกลางในกระเป๋าสะพายข้างสีดำยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสชนิดแบบรูดปิด-เปิด จำนวน 5 ถุงมียาบ้าชนิดเม็ดแดง จำนวน 96 เม็ด มียาบ้าสีเขียว 2 เม็ด ยาบ้าชนิดเม็ดแดง จํานวน 104 เม็ด รวมของกลางยาบ้าทั้งหมด ๒๐๐ เม็ด จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พ.ต.ท. กริชชัยไพฑูรย์ รองผกก.(สอบสวน) แจ้งข้อหามียาเสพติด(ยาบ้า)ให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)มีไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและเสพยาเสพติด ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จังหวัดพะเยา