ข่าวเด่น

ผกก.ตม.จว.เลย นำกำลังร่วมตรวจค้นอาวุธปืนผิดกฎหมายทุกข้อหา

ผกก.ตม.จว.เลย นำกำลังร่วมตรวจค้นอาวุธปืนผิดกฎหมายทุกข้อหา บูรณาการกำลังกับตำรวจในพื้นที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ระดมกวาดล้างอาชญากรรมอาวุธปืน ได้ผู้ต้องหาสำคัญหลายคดี

ภายใต้อำนวยการสั่งการของ พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม., พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.เกติ์ฉกาจ นิลประดับ ผบก.ตม.4 , พ.ต.อ.ณัฐวุฒิ แสงเดือน รอง ผบก.ตม.4,พ.ต.อ.มณุวัฒน์ กอสนาน รอง ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.ชนะพณ สุวรรณศรีนนท์ ผกก.ตม.จว.เลย บก.ตม.4, , พ.ต.ท.หญิง อารมณ์ ขวัญเนตร รอง ผกก.ตม.จว.เลย บก.ตม.4 และ ว่าที่ พ.ต.ท.โสภณ ศิลารัตน์ สว.ตม.จว.เลย บก.ตม.4 มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่งานสืบสวนปราบปราม บูรณาการกำลังร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่จับกุมผู้ต้องหาในช่วงระดมกวาดล้างอาวุธปืน ระหว่าง 9 – 11 ต.ค. 66 ดังนี้

1. นายต้นตะวัน พันสา อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60/2 บ้านเชียงคาน หมู่ 2 ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนพกสั้นแบลงค์กัน ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 1 กระบอก, เครื่องกระสุนปืน ขนาด .380 ม.ม. จำนวน 2 นัด, เครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 ม.ม. จำนวน 1 นัด และกล่องใส่ปืน จำนวน 1 กล่อง โดยกล่าวหาว่า “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน” สถานที่จับกุม บ้านเลขที่ 19/3 บ้านเชียงคาน หมู่ 1 ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.เชียงคาน ดำเนินคดีตามกฎหมาย

2. นายสมพร พรหมมหาราช อายุ 42 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 92 บ้านกกบก หมู่ 5 ต.หนองงิ้ว อ.วังสะพุง จ.เลย พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนประดิษฐ์ใช้กับกระสุนขนาด .22 ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 1 กระบอก โดยกล่าวหาว่า “มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน” สถานที่จับกุม บ้านเลขที่ 92 บ้านกกบก หมู่ 5 ต.หนองงิ้ว อ.วังสะพุง จ.เลย จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.วังสะพุง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

3. นายเกรียงศักดิ์ หรือเบี้ยว จันปิตุ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 121/2 หมู่ 1 ต.บุฮม อ.เชียงคาน จ.เลย พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนพกสั้น หมายเลขทะเบียนปืน กท 63128050 หมายเลขประจำปืน 66B106660 จำนวน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืน ขนาด .9 ม.ม. จำนวน 35 นัด โดยกล่าวหาว่า “มีปืนมีทะเบียนหรือมีปืนที่เป็นของผู้อื่นซึ่งได้รับใบอนุญาตไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน” สถานที่จับกุม กระท่อมสวนไม่มีเลขที่ ท้องที่บ้านบุฮม หมู่ 1 ต.บุฮม อ.เชียงคาน จ.เลย จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.เชียงคาน ดำเนินคดีตามกฎหมาย

4. นายสุภามิตร หรือมิ้ว สุพรมอิน อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 149 หมู่ 6 ต.ปากตม อ.เชียงคาน จ.เลย พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนแก๊ปสั้นแบบประดิษฐ์เอง ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 1 กระบอก โดยกล่าวหาว่า “มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน” สถานที่จับกุม ข้างบ้านเลขที่ 127/7 หมู่ 5 ต.นาซ่าว อ.เชียงคาน จ.เลย จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.เชียงคาน ดำเนินคดีตามกฎหมาย

5. นายพิเชษฐ หรือพริ้ว เสนานุช อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54 หมู่ 5 ต.ปากตม อ.เชียงคาน จ.เลย พร้อมด้วยของกลาง เครื่องกระสุนปืนขนาดเบอร์ .38 จำนวน 2 นัด โดยกล่าวหาว่า “มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน” สถานที่จับกุม บ้านเลขที่ 54 หมู่ 5 ต.ปากตม อ.เชียงคาน จ.เลย จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.เชียงคาน ดำเนินคดีตามกฎหมาย